Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

TÌNH YÊU ĐAM MÊ của ĐỨC CHÚA TRỜI cho BẠN

RICK WARREN - 22/12/2020

TG: Thang Chu

 

“Rất lâu trước khi Ngài đặt nền trái đất, Ngài đã đặt chúng ta trong tâm trí Ngài, đặt chúng ta làm trọng tâm của tình yêu của Ngài, để chúng ta được nên toàn vẹn và thánh bởi tình yêu của Ngài (Ê-phê-sô 1:4 The Message).

 

Món quà Chúa Giáng Sinh lớn nhất bạn sẽ nhận được là món quà của Đức Chúa Trời dành cho bạn.  Đó là toàn bộ lý do chúng ta ăn mừng Lễ Chúa Giáng Sinh.  Đó là chủ đề của câu nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh—Giăng 3:16.

 

Hàng tỷ người suốt lịch sử đã thuộc lòng câu đó.  Tại sao nó quan trọng như vậy?

 

Giăng 3:16 giải thích ý nghĩa Lễ Chúa Giáng sinh.  Nó tóm tắt toàn bộ thông điệp Kinh Thánh.

 

“Vì Đức Chúa Trời quá yêu thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 NKJV).

 

Giăng 3:16 nhắc chúng ta rằng món quà Giáng Sinh của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta bao gồm niềm đam mê lớn nhất của Ngài—yêu chúng ta.

 

Cụm từ đầu tiên trong câu đó nói, Đức Chúa Trời quá yêu thế gian.”  Một điều bình thường khi ai đó nói họ yêu bạn, nhưng khi họ nói họ quá yêu bạn, điều đó bày tỏ đam mê.  Sẽ không ai yêu bạn với cường độ như Đức Chúa Trời yêu.

 

Đức Chúa Trời luôn yêu bạn.  Ê-phê-sô 1:4 nói, “Rất lâu trước khi Ngài đặt nền trái đất, Ngài đã đặt chúng ta trong tâm trí Ngài, đặt chúng ta làm trọng tâm của tình yêu của Ngài, để chúng ta được nên toàn vẹn và thánh bởi tình yêu của Ngài” (Ê-phê-sô 1:4 The Message).  Trước khi Chúa tạo ra thế giới để duy trì sự sống con người, Ngài đã lên kế hoạch cho đời bạn.  Chúa xây dựng vũ trụ vì Ngài muốn yêu bạn.

 

Chúa chưa bao giờ tạo ra một người mà Ngài không yêu.  Mọi điều trong đời—không khí, nước, thực phẩm, mặt trời, v.v.—đều là món quà bắt nguồn trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho bạn.

 

Không gì có thể lấy đi tình yêu đó khỏi bạn.  Rô-ma 8:39 nói, “Không gì trong tất cả tạo vật có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của chúng ta qua Đấng Christ là Chúa chúng ta” (GNT).

 

Chúa yêu bạn trong những ngày tốt lành của bạn và những ngày tồi tệ của bạn.  Ngài yêu bạn khi bạn cảm nhận được điều đó và khi bạn không cảm nhận được.  Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ yêu bạn nhiều hơn Ngài yêu lúc này.  Ngài sẽ không bao giờ yêu bạn ít đi.

 

Đó là món quà lớn nhất bạn sẽ nhận được.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào việc hiểu tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho bạn tác động đến cách bạn đối xử với người khác?

·      Thể nào nó thay đổi cái nhìn của bạn khi bạn nhận ra rằng không gì có thể tách bạn khỏi tình yêu của Đức Chúa Trời?

·      Bạn có thể chia sẻ món quà lớn nhất của Chúa với ai trong tuần này?

https://pastorrick.com/gods-passionate-love-for-you/

 

Không có nhận xét nào: