Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

CHỈ DUY BẠN CÓ THỂ CHIA SẺ THÔNG ĐIỆP ĐỜI BẠN

TG: RICK WARREN - 31 tháng 12 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Đời sống anh chị em đang vang vọng Lời của Thầy . . . Tin tức về đức tin của anh chị em trong Chúa lan ra. Chúng tôi thậm chí không phải nói bất cứ gì nữa—anh chị em chính là thông điệp đó!”  (1 Tê-sa-lô-ni-ca 1:8 The Message).

 

Bạn có biết rằng Đức Chúa Trời đặt bạn trên trần gian vì lý do đặc biệt không?  Ngài muốn nói điều gì đó cho phần còn lại của thế giới thông qua bạn.  Đó được gọi là thông điệp đời bạn.

 

Đây đầu năm mới là lúc lý tưởng để bạn suy nghĩ về thông điệp đời bạn là gì và quyết tâm chia sẻ nó với người xung quanh.

 

Kinh Thánh cho biết trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 1:8, “Đời sống anh chị em đang vang vọng Lời của Thầy . . . Tin tức về đức tin của anh chị em trong Chúa lan ra. Chúng tôi thậm chí không phải nói bất cứ gì nữa—anh chị em chính là thông điệp đó!” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 1:8 The Message).

 

Bất cứ khi nào bạn nói, “Đây là điều Chúa đang làm trong đời tôi,” là bạn đang đưa ra thông điệp đời mình.  Khi bạn nói, Tôi đã cầu nguyện điều này, và đây là những gì đã xảy ra,” bạn đã cho thông điệp sống.  Nếu bạn nói, “Tôi gặp vấn đề này mà tôi đang vật lộn, nhưng Chúa đang giúp tôi,” bạn đang chia sẻ thông điệp đời mình.

 

Chỉ duy bạn mới có thể chia sẻ thông điệp sống độc đáo của bạn.  Không ai khác có thể làm điều đó cho bạn.  Nếu bạn không chia sẻ thông điệp đời mình, thế giới sẽ bị lừa dối.

 

Chúa muốn sử dụng bạn đặc biệt.  Tại sao?  Bởi những thông điệp tốt nhất là những thông điệp cá nhân.  Những thông điệp quyền năng nhất đến qua con người.

 

Tôi rất vui rằng, khi Chúa muốn chia sẻ thông điệp về tình yêu thương của Ngài, Ngài đã không email nó.  Ngài đã đích thân đến.  Ngôi Lời đã trở thành xác thịt.  Chúa Giê-su Christ đã đến thế gian để chúng ta có thể thấy Đức Chúa Trời như thế nào.

 

Chúa có thông điệp để chia sẻ với thế giới ngày nay.  Thay vì viết nó lên trời, Ngài muốn chia sẻ nó thông qua bạn.

 

Bạn không cần phải toàn hảo để chia sẻ thông điệp đời mình.  Bạn chỉ cần thành thật—thật và nguyên chất.  Bạn có thể nói, “Tôi không có tất cả một lúc, nhưng đây là điều Chúa đang làm trong đời tôi.  Đây là sự khác biệt mà Chúa Giê-su Christ đã tạo ra.”

 

Nếu bạn không chia sẻ thông điệp đời mình cho người khác, họ cũng có lẽ không bao giờ nghe về điều Chúa có thể làm cho họ.

 

Thông điệp đời bạn là gì?

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì khiến bạn không mạnh dạn chia sẻ với người khác sự khác biệt mà Chúa Giê-su Christ đã tạo ra trong đời bạn?

·      Ai là người trong đời bạn cần nghe một thông điệp hy vọng trong năm mới này?  Thể nào bạn có thể chia sẻ một phần hoặc toàn bộ thông điệp đời bạn với họ trong tuần này?

·      Hãy dành chút thời gian để viết ra thông điệp đời bạn—sự khác biệt mà Chúa Giê-su đã tạo ra trong đời bạn—để bạn sẵn sàng chia sẻ nó.  Nó nên gồm đời bạn thế nào trước khi có Chúa Giê-su Christ, cách bạn đến đức tin nơi Đấng Christ,đời bạn bây giờ thế nào khi là môn đồ Đấng Christ.

https://pastorrick.com/only-you-can-share-your-life-message/

 

Không có nhận xét nào: