Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

BẠN KHÔNG THỂ CÓ BÌNH AN CHO ĐẾN KHI BẠN HỌC BUÔNG BỎ

TG: RICK WARREN - 14/12/2020

DG: Thang Chu

 

Khôn ngoan thật, là khôn ngoan của Đức Chúa Trời, bắt đầu bằng đời sống thánh khiết và có đặc điểm là hòa đồng với người khác.  Khôn ngoan đó nhẹ nhàng và hợp lý, tràn ngập thương cảm và phước hạnh, không nóng nay lạnh mai, không hai mặt.  Anh chị em có thể phát triển một cộng đồng lành mạnh, sống động mà sống đúng với Đức Chúa Trời và vui hưởng kết quả của nó chỉ khi anh chị em nổ lực hòa thuận nhau, đối xử người khác với phẩm giá và tôn trọng” (Gia-cơ 3:17-18 The Message).

 

Với nhiều người ở nhà nhiều hơn trong đại dịch này, bạn có lẽ thấy mình nhạy cảm hơn bình thường một chút.  lẽ bạn vội chỉ ra mọi điều sai trên thế giới hoặc trong nhà mình. Có lẽ bạn nhảy vào mọi lầm và lỗi và cảm thấy có trách nhiệm nhắc người ta điều không được làm.  lẽ bạn quá khó chịu về mọi điều và quyết tâm cứ nhắc lại quá khứ.

 

Đây là kỳ căng thẳng,dễ hiểu rằng bạn sẽ cảm thấy muốn hành động theo cách này vào những lúc nhất định.

 

Nhưng nếu bạn muốn gieo mầm bình an trong các mối quan hệ của mình, thì bạn sẽ không nhấn mạnh sai lầm của người khác.  Bạn s bỏ đi kiêu hãnh của mình và chọn đặt nhu cầu người khác trên nhu cầu mình.  Điều đó không dễ, cả khi bạn không bị căng thẳng!  Nhưng đó là dấu ấn trưởng thành tâm linh khi bạn có thể bỏ qua điều gì đó vì cớ mối quan hệ lành mạnh.

 

“Khôn ngoan thật, là khôn ngoan của Đức Chúa Trời nhẹ nhàng và hợp lý, tràn ngập thương cảm và phước hạnh, không nóng nay lạnh mai, không hai mặt (Gia-cơ 3:17 The Message).

Kinh Thánh cho biết thương cảm là dấu hiệu khôn ngoan.  Thương cảm mang lại cho con người điều họ cần chứ không phải điều họ đáng được.  Khi ai đó vấp ngã, bạn không lên án họ.  Bạn khích lệ họ.  Thương cảm là tha thứ và ân sủng.  Nó đối xử người ta theo cách Chúa đối xử bạn.

 

Châm Ngôn 17:9 nói, “Tình yêu thương tha thứ lỗi lầm; cằn nhằn về lỗi lầm sẽ chia rẽ bạn thân (TLB).

 

Clara Barton, người lập Hội Hồng Thập Tự Mỹ, được một người bạn nhắc về một điều đặc biệt tàn nhẫn mà ai đó đã làm với cô ấy nhiều năm trước.  Barton hành xử như thể cô không nhớ điều đó, và người bạn hỏi, Bạn không nhớ sao?  Câu trả lời nổi tiếng của cô là, Không, tôi nhớ rõ đã quên nó.”

 

Bạn đang chọn điều gì để quên vì tình yêu và khôn ngoan?  Việc nhấn mạnh lỗi lầm không ích gì.  Thương cảmđiều hữu ích và yêu thương.

 

“Lời nói tử tế mang lại sự sống, nhưng lời nói độc ác nghiền nát tinh thần con (Châm Ngôn 15:4 GNT).

 

Những lời bạn nói tạo khác biệt.  Hãy học bỏ đi những điều trong quá khứ gây xích mích trong mối quan hệ hiện tại của bạn.  Hãy nói lời sống với người mà bạn yêu thương.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì bạn cần ngưng khơi lại trong mối quan hệ cụ thể để cả hai bạn có thể có hòa bình?

·      Khi bạn quyết định bỏ qua điều gì đó, bạn có nghĩ luôn cần thiết bảo người kia rằng bạn tha thứ cho họ không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Bạn từng bị nghiền nát bởi lời nói độc ác của ai đó chưa?  Bạn sẽ làm gì hôm nay để bảo đảm rằng bạn không khiến người khác cảm thấy vậy vì điều bạn nói?

https://pastorrick.com/you-cant-have-peace-until-you-learn-to-let-go/

 

Không có nhận xét nào: