Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

THAY ĐỔI CÁCH BẠN NGHĨ, SẼ THAY ĐỔI ĐỜI BẠN

TG: RICK WARREN - 31/10/2020

DG: Thang Chu

 

“Đừng nhầm lẫn điều này: Anh chị em không bao giờ có thể lừa dối Chúa. Bất cứ cái anh chị em trồng là cái anh chị em sẽ gặt” (Ga-la-ti 6:7 GW).

 

Bạn không gieo hạt táo và nhận cà chua.

 

Tương tự vậy, bạn không gieo cay đắng và nhận tình yêu.  Bạn không trồng chỉ trích và rồi nhận khích lệ từ người khác.

 

Ga-la-ti 6:7 nói, “Đừng nhầm lẫn điều này: Anh chị em không bao giờ có thể lừa dối Chúa. Bất cứ cái gì anh chị em trồng là cái anh chị em sẽ gặt (GW).

 

Bất cứ gì bạn trồng là cái bạn sẽ gặt.  Nếu bạn gieo trong đất của bản chất tội lỗi của bạn, bạn sẽ gặt hủy diệt.  Nhưng nếu bạn gieo trong đất của bản chất tâm linh của bạn, bạn sẽ gặt sự sống đời đời.

 

Đức Chúa Trời đã nói suốt hàng ngàn năm rằng tội lỗi chúng ta có thể ảnh hưởng đến thế hệ tương lai.  Ví dụ: khi bạn tức giận và nổi nóng với con cái mình, bạn đang khiến chúng nổi nóng với con cái chúng.  Tội lỗi kéo dài mãi trong các gia đình, có thể qua nhiều thế hệ.  Nó không chỉ tác động về mặt quan hệ và môi trường mà còn tác động mặt thể chất.  Bây giờ chúng ta biết bộ não của bạn thực sự có thể được thay đổi bởi hành vi lặp đi lặp lại, dù tốt hay xấu.

 

Mọi người từng nghĩ rằng bộ não chai đá khá nhiều vào thời điểm bạn còn thanh niên. Bây giờ chúng ta biết về tính dẻo dai của não và cách bộ não của bạn có thể tiếp tục được nhào nặn trong quãng đời còn lại của bạn.

 

Thật tốt khi biết vậy!  Nghĩa là nếu bộ não của bạn đã được khuôn đúc tự nhiên theo hướng trầm cảm hoặc nóng nảy hoặc lo lắng, nó có thể thay đổi.

 

Nhưng bạn phải thay đổi cách bạn suy nghĩ.  Kinh Thánh gọi đây là sự ăn năn hoặc đổi ý.  Bạn có thể thay đổi suy nghĩ mình và khi bạn làm vậy, nó sẽ thay đổi cách bạn cảm nhận. Và khi bạn thay đổi cách bạn cảm nhận, nó sẽ thay đổi cách bạn hành động.

 

Rồi, bạn gieo vào bản chất tâm linh mình và nhìn xem trái lạ lùng nào Chúa sẽ gặt hái trong đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Những cách cụ thể nào bạn nhận thấy hành vi mình thay đổi vì cách bạn chọn suy nghĩ về điều gì đó?

·      Một số lựa chọn tiêu cực nào bạn từng thấy đã kéo dài mãi trong gia đình bạn?  Bạn có thể làm gì để phá vỡ những chu kỳ đó?

·      Thể nào cảm nhận của bạn quyết định hành động của bạn?

https://pastorrick.com/change-the-way-you-think-change-your-life/

 

Không có nhận xét nào: