Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

BA ĐIỀU TẬP TRUNG THAY VÌ BẢN THÂN

TG: RICK WARREN - 25/10/2020

DG: Thang Chu

 

“Hãy để thiên đường đổ đầy tư tưởng anh chị em; đừng dành thời gian lo lắng về những thứ ở đây(Cô-lô-se 3:2 TLB).

 

Tự do đích thực đến khi bạn tập trung tâm trí vào lẽ thật của Đức Chúa Trời.  Nhưng cách nào bạn tập trung tâm trí vào điều đúng để bạn có thể trải nghiệm tự do?  Đây là ba điều bạn có thể làm sẽ tạo khác biệt lớn nhất trong việc quản trị tâm trí bạn.

 

Thứ nhất, nghĩ về Chúa Giê-su.  Hê-bơ-rơ 12:3 nói, “Hãy suy nghĩ về gương Chúa Giê-su.  Ngài kiên định trong khi kẻ ác đang làm điều xấu cho Ngài.  Vậy đừng mệt mỏi và ngừng cố gắng” (NCV).  Điều gì cho bạn quyền năng để tiếp tục?  Bạn nghĩ về Chúa Giê-su.  Hãy giữ tâm trí bạn trong Đấng mà Kinh Thánh nói Ngài là ai và tấm gương mà Ngài ban cho bạn về cách sống đẹp lòng Đức Chúa Trời.

 

Thứ hai, nghĩ về người khác.  “Chúng ta hãy nghĩ về nhau và giúp nhau bày tỏ tình yêu thương và làm việc lành(Hê-bơ-rơ 10:24 NCV).  Hầu hết người quanh thế giới đều nghĩ về bản thân họ trước hết.  Vậy bất kỳ ai nghĩ về người khác nhiều hơn họ nghĩ về bản thân thì sẽ chiếu sáng.  Khi bạn chọn suy nghĩ về điều người khác có lẽ cần và cách nào bạn có thể giúp đỡ, bạn sẽ thấy thật khó để vấn đề của bạn khiến bạn thất vọng.

 

Thứ ba, nghĩ về cõi đời đời.  Kinh Thánh nói trong Cô-lô-se 3:2, “Hãy để thiên đường đổ đầy tư tưởng anh chị em; đừng dành thời gian lo lắng về những thứ ở đây” (TLB).  Bất cứ gì bạn lo lắng hôm nay có lẽ sẽ không thành vấn đề trong năm năm nữa, càng ít hơn nữa trong cõi đời đời.  Mọi chuyện được đặt trong tầm nhìn khi bạn nghĩ về đời bạn trong ánh sáng cõi đời đời.

 

Bất cứ tình huống nào bạn đối diện hôm nay, hãy dừng lại và suy nghĩ về điều bạn đang nghĩ.  Rồi chọn tập trung vào Chúa Giê-su, người khác, và ngôi nhà bạn trong cõi đời đời.  Nó sẽ cất đi sự tập trung khỏi bản thân, đó là cách Đức Chúa Trời định cho bạn sống. Và nó sẽ biến hóa đời bạn!

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào suy nghĩ về điều người khác cần sẽ giúp bạn có tầm nhìn đúng về những vấn đề của chính mình?

·      Bạn cần tập trung vào sự thật nào hôm nay về Chúa Giê-su là ai và điều gì Ngài đã cho bạn?

·      Khi bạn nghĩ về vấn đề lớn nhất của mình trong ánh sáng cõi đời đời, thể nào nó thay đổi bạn?

https://pastorrick.com/three-things-to-focus-on-instead-of-yourself/

 

Không có nhận xét nào: