Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

LẼ THẬT DUY NHẤT KHIẾN BẠN TỰ DO

TG:: RICK WARREN - 24/10/2020

DG: Thang Chu

 

“Con sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật đó sẽ khiến con tự do” (Giăng 8:32 NLT).

 

Rất nhiều lẽ thật không khiến bạn tự do.  Bạn có thể học cách lập trình máy tính, nhưng điều đó sẽ không khiến bạn tự do.  Bạn có thể đọc tất cả sách tự-giúp-mình mới nhất, nhưng điều đó cũng không khiến bạn tự do.

 

Lẽ thật duy nhất khiến bạn tự do là lẽ thật trong Lời Chúa: “Con sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật đó sẽ khiến con tự do” (Giăng 8:32 NLT).  Nhiều người có thể trích dẫn câu này, nhưng không phải ai cũng công nhận rằng câu đó đang nói về Kinh Thánh hoặc thậm chí là từ Kinh Thánh.

 

Nếu biết Lời Chúa là cách duy nhất để được tự do, thì bạn phải ưu tiên đọc và học Kinh Thánh trong đời mình.  Bạn phải nuôi tâm trí mình bằng lẽ thật của Lời Chúa.

 

Vua Đa-vít thời Y-sơ-ra-ên xưa hiểu thể nào Lời Chúa quan trọng.  Đã có lần khi ôngquá nhiều kẻ thù đến độ ông thực sự là kẻ đào tẩu.  Ông chạy cứu mạng mình và trốn trong hang.  Nhưng bất kể gì xảy ra, ông tự ăn nuốt lẽ thật của Đức Chúa Trời.

 

Thi Thiên 119:95 là một trong những Thi Thiên mà ông viết trong thời gian này, và nó nói, Dù kẻ ác núp dọc đường để giết tôi, tôi sẽ âm thầm giữ tâm trí tôi về luật pháp Ngài (NLT).

 

Khi bạn nhìn quanh sự việc trên thế giới, thật dễ nản lòng.  Nếu bạn lướt qua trang tin của bạn, nghe radio nói chuyện, hoặc xem tin tức, bạn sẽ xuống tinh thần.  Bạn sẽ cảm thấy vọng.  Nhưng khi bạn đổ đầy tâm trí mình với lẽ thật Lời Chúa, thì bạn sẽ có thêm hy vọng và cái nhìn tốt hơn về đời mình—ngay cả khi bạn đang gặp khủng hoảng và chạy trốn khỏi kẻ thù mình.

 

“Tôi yêu luật pháp Ngài biết bao!  Tôi suy gẫm nó suốt ngày” (Thi Thiên 119:97 GNT). Có lẽ đáng sợ nếu cố suy gẫm Lời Chúa cả ngày.  Đó là do nó không tự nhiên đến với bất kỳ ai!  Bạn có lẽ vật lộn để suy gẫm Lời Chúa dù chỉ một lần trong ngày, nhưng bạn có thể bắt đầu từ đâu đó.

 

Hãy thử bắt đầu ngày của bạn với Lời Chúa.  Hãy dành 10 phút đọc Kinh Thánh vào buổi sáng, rồi bạn có thể suy gẫm điều mình đã đọc trong ngày.  Và Chúa Thánh Linh sẽ giúp bạn nhớ lại điều bạn đã đọc khi bạn cần trong lúc khó khăn.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào việc biết Lời Chúa khiến bạn được tự do?

·      Một điều gì bạn dành 10 phút làm vào buổi sáng mà bạn có thể bỏ đi để dành 10 phút đó đọc Kinh Thánh thay vào?

·      Nghĩa là gì khi nuôi dưỡng tâm trí bạn bằng Lời Chúa?  Với những điều nào khác—tốt hoặc xấu—bạn nuôi tâm trí mình?

https://pastorrick.com/the-only-truth-that-sets-you-free/

 

Không có nhận xét nào: