Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

ĐỪNG KHOE KHOANG TRÊN MẠNG

TG: RICK WARREN - 8 tháng 10 năm 2020

DG: Thang Chu

 

Coi chừng!  Chớ làm việc tốt của mình công khai, để được người khác ngưỡng mộ, vì các con sẽ mất phần thưởng từ Cha các con ở trên trời(Ma-thi-ơ 6:1 NLT).

 

Bạn có nhớ từng thấy hình chụp một bà lão trong đám đông thanh niên giơ điện thoại lên, cố ghi lại bất cứ khoảnh khắc nào trước mặt họ?  lão là người duy nhất không cố ghi lại khoảnh khắc nào trên điện thoại mình.  Thực ra, bà ấy có vẻ mặt thanh thản nhất và đang mỉm cười, như thể bà đang thực sự tận hưởng khoảnh khắc đó.

 

Bạn không thể ở trong khoảnh khắc nào khi bạn đang cố gắng ghi lại khoảnh khắc đó.

 

Ví dụ, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy hình tôi trong giờ tĩnh nguyện của tôi.  Tại sao? Bởi vì nếu tôi đang tập trung chụp được ảnh đẹp cho Instagram, thì sự hiệp thông của tôi với Chúa không xác thực.  Tôi không có động cơ thích hợp để đăng lên mạng xã hội hoặc để dành thời gian tĩnh nguyện.  Bạn cần có giờ tĩnh nguyện với Chúa mỗi ngày, nhưng đó phải là thời gian giữa bạn và Chúa.

 

Bạn không thể ở trong khoảnh khắc đó khi bạn đang cố ghi lại khoảnh khắc đó.

 

Chúa Giê-su nói trong Bài giảng trên núi, “Coi chừng!  Chớ làm việc tốt của mình công khai, để được người khác ngưỡng mộ, vì các con sẽ mất phần thưởng từ Cha các con ở trên trời” (Ma-thi-ơ 6:1 NLT).  Nói cách khác, nếu bạn lấy những gì bạn đã làm và khoe khoang nó trên mạng chỉ để người khác công nhận bạn, thì đó là tất cả phần thưởng mà bạn sẽ nhận được.

 

Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cám dỗ rất lớn để khoe khoang.  Nhưng khi bạn khoe khoang, nó tạo rào cản.  Nó không xây dựng tình bạn.  Nó không kéo bạn đến gần hơn bất kỳ ai.  Nếu bạn muốn đến gần người ta hơn, thì hãy làm ngược lại.  Hãy chia sẻ những vấn đề mà Chúa Giê-su đang giúp bạn.  Hãy thực tế!  Hãy cho người ta thấy cái lỗi xấu của bạn chứ không chỉ cuộn phim nổi bật của bạn.  Họ cũng sẽ được khích lệ để cầu xin Chúa giúp họ giải quyết các vấn đề của họ.

 

“Vậy, hãy hạ mình xuống dưới bàn tay quyền năng của Đức Chúa Trời, rồi Ngài sẽ nâng anh chị em lên đúng kỳ tốt lành của Ngài” (1 Phi-e-rơ 5:6 GNT).

 

Đừng lo lắng khi người khác sử dụng mạng xã hội để thăng tiến bản thân.  Nếu bạn là con của Chúa, thì Ngài sẽ thăng tiến bạn vào đúng thời điểm,  khi Ngài biết bạn đã sẵn sàng.  Khi bạn ngừng giả vờ là ai đó mà bạn không phải là, bạn sẽ bình an y như người mà Chúa đã tạo ra bạn, đúng ý muốn của Ngài đã định cho bạn.  Rồi bạn thực sự có thể tận hưởng khoảnh khắc đó.

 

THẢO LUẬN

·      Có khó cho bạn chỉ bằng lòng với sự ngợi khen của Đức Chúa Trời thay vì sự ngợi khen của người ta không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Tại sao khoe khoang lại ngăn cản bạn phát triển các mối quan hệ sâu sắc, đích thực?

·      Thể nào những chuyện nổi bật của người khác trên mạng xã hội khiến bạn cảm thấy bất mãn với đời mình?

https://pastorrick.com/dont-be-a-show-off-online/

 

Không có nhận xét nào: