Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

TỘI LỖI BẠN KHÔNG BAO GIỜ RIÊNG TƯ

TG: RICK WARREN - 30/10/2020

DG: Thang Chu

 

Không ai trong chúng ta sống cho chính mình thôi, và không ai trong chúng ta chết cho chính mình thôi” (Rô-ma 14:7 NIV).

 

Tội lỗi có thể bí mật, nhưng nó không bao giờ riêng tư.  hoặc sẽ lộ bây giờ, ở đây trên trần thế hoặc vào Ngày Phán Xét, nhưng nó sẽ được biết.

 

Dân SKý 32:23 là một trong những câu đáng sợ nhất trong Kinh Thánh: “Anh chị emthể chắc chắn rằng tội lỗi anh chị em sẽ lộ ra(NIV).

 

Một lý do khác tại sao tội lỗi không bao giờ là riêng tư là vì mọi việc bạn làm, dù tốt hay xấu, đều ảnh hưởng người khác— cả khi họ không biết chuyện gì đang xảy ra.

 

Nếu ai đó thân thiết bạn thức cả đêm làm một số điều thực sự trái đạo và rồi gặp bạn vào buổi sáng, bạn sẽ nhận thấy điều gì đó trật.  Bạn có thể không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng kết quả tội lỗi họ sẽ hiển nhiên trong cách họ cư xử.  Rất ít người có thể hành động như thể không gì xảy ra.

 

Thậm chí không phải một số tội lỗi lớn mà bạn phạm.  Nó có thể là tội thiếu sót.  Nếu bạn có tĩnh nguyện đều đặn với Chúa và rồi trải vài ngày không dành thời gian cho sự hiện diện của Chúa, có lẽ sẽ có khác biệt trong cách bạn phản ứng với người ta và hoàn cảnh.  Đó là vì khi bạn không được cắm vào, bạn không có sức mạnh tâm linh để chống tội lỗi.

 

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 14:7, “Không ai trong chúng ta sống cho chính mình thôi, và không ai trong chúng ta chết cho chính mình thôi” (NIV).

 

Nhiều người sẽ nói: “Điều tôi làm với đời mình không phải chuyện người khác.  Miễn tôi không làm hại bất kỳ ai, tại sao mấy người lại quan tâm? Nhưng bạn đang làm hại người khác.  Chúa tạo chúng ta để là người được kết nối, và điều chúng ta làm và nói luôn có ảnh hưởng đến người khác.

 

Tội lỗi ảnh hưởng bạn theo cách bạn thậm chí không nhận ra, và rồi hành động của bạn ảnh hưởng người khác.  Khi bạn phạm tội, nó cắt bạn khỏi quyền năng Đức Chúa Trời và kìm hãm bạn không còn tiềm năng.  Nó giới hạn điều lành mà bạn có thể làm và tác động mà bạn có thể có.

 

Thật đáng buồn không khi nghĩ về điều bạn và người khác đang lỡ mất khi bạn không là điều tốt nhất do Chúa ban cho?  Chỉ có một cách duy nhất để vượt qua tội lỗi nào kìm hãm bạn và làm tổn thương người khác là: Hãy xưng nhận nó.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn hành động và suy nghĩ khác đi khi bạn chưa xưng nhận tội?

·      Thể nào việc xưng nhận tội kéo bạn đến gần Chúa Giê-su hơn?

·      Tội lỗi nào trong đời bạn cần được xưng nhận?  Thể nào bạn nghĩ nó có thể ảnh hưởng người khác?

https://pastorrick.com/your-sin-is-never-private/

 

Không có nhận xét nào: