Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

CÁCH BẮT PHỤC MỌI TƯ TƯỞNG

TG: RICK WARREN – ngày 16/10/2020

DG: Thang Chu

 

Để bản chất tội lỗi kiểm soát tâm trí anh chị em sẽ dẫn đến sự chết.  Nhưng để Thánh Linh kiểm soát tâm trí anh chị em sẽ dẫn đến sự sống và bình an(Rô-ma 8:6 NLT).

 

Bạn có nhận thấy tâm trí mình không luôn làm điều mình bảo nó phải làm?

 

Đôi khi tâm trí bạn có tâm trí của riêng nó.  Đôi khi tư tưởng bạn lạc hướng mà bạn không định ý.  Khi bạn cần cầu nguyện, thì tư tưởng bạn lạc lối.  Khi bạn muốn suy ngẫm Lời Chúa, thì tư tưởng bạn muốn lang thang.

 

Kinh Thánh cho biết, khi điều này xảy ra, bạn cần bắt phục mọi tư tưởng (2 Cô-rinh-tô 10:5).  Nghĩa là gì?  Chữ Hy Lạp được sử dụng trong câu đó theo nghĩa đen nghĩa là bạn bắt tư tưởng làm tù nhân.  Bạn chinh phục nó.  Bạn kiểm soát nó.

 

Điều đó chỉ có thể thực hiện được khi bạn sử dụng hai vũ khí mà mọi tín đồ có sẵn cho họ: Đức Thánh Linh và Lời Chúa.

 

Thứ nhất, bạn cần nhận ra quyền năng Thánh Linh Chúa trong bạn.  Không có Ngài, bạn không thể tự vệ được.  Rô-ma 8:6 nói, Để bản chất tội lỗi kiểm soát tâm trí anh chị em sẽ dẫn đến sự chết.  Nhưng để Thánh Linh kiểm soát tâm trí anh chị em sẽ dẫn đến sự sống và bình an” (Rô-ma 8:6 NLT).

 

Bạn cần Chúa Giê-su trong đời mình bởi vì, không có Chúa Thánh Linh, bản chất tội lỗi của bạn sẽ kiểm soát tâm trí bạn và sẽ luôn dẫn bạn vào hướng sai.  Nhưng khi Thánh Linh kiểm soát bạn, bạn có quyền năng cần thiết để bắt phục mọi tư tưởng.

 

Thứ hai, bạn cần Lời Chúa.  Chúa Giê-su nói, “Nếu các con vâng lời dạy của Ta, thì các con thật là môn đồ Ta; các con sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ giải thoát các con” (Giăng 8:31-32 GNT).

 

Người ta thích trích dẫn phần thứ hai phân đoạn đó.  Thực tế, nó được đăng trên các tòa nhà đại học trên toàn thế giới.  Nhưng rất ít người trích dẫn phần thứ nhất, nơi nói rằng bạn phải học và vâng Lời Chúa.  Người ta muốn tự do mà không có chân lý Chúa.

 

Trong thực tại, không có tự do mà không có chân lý.  Và không có chân lý nếu không có Lời Đức Chúa Trời.  Đức Chúa Trời đã cho bạn hướng đi mà bạn cần cho cuộc sống, và bạn có thể tin cậy mọi lời Kinh Thánh nói.  Bạn càng hiểu rõ Lời Chúa và đổ đầy tâm trí mình bằng lẽ thật của Ngài, bạn càng dễ hướng suy nghĩ mình đến nơi bạn muốn.

 

THẢO LUẬN

·      Khi nào thường nhất bạn thấy mình phải bắt phục tư tưởng?

·      Cách nào khiến bạn cảm nhận để biết rằng, nếu bạn muốn có quyền năng Chúa, bạn phải phó sự kiểm soát cho Đức Thánh Linh?

·      Tại sao bạn nghĩ nhiều người muốn bỏ qua mệnh lệnh Đức Chúa Trời phải vâng phục Lời ngài?  Tại sao người ta muốn tự do mà không lẽ thật?

https://pastorrick.com/how-to-take-every-thought-captive/

 

Không có nhận xét nào: