Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

TẬP TRUNG SỐNG cho một KHÁN GIẢ

TG: RICK WARREN - 19/10/2020

DG: Thang Chu

 

“Không ai có thể phục vụ hai chủ(Lu-ca 16:13 NIV).

 

Khi bạn luôn lo lắng về điều người khác nghĩ về bạn, bạn sẽ không thể trở thành điều Chúa muốn bạn trở thành.  Tuy nhiên, khi bạn học cách suy nghĩ như Chúa Giê-su, bạn sẽ không lo về việc làm hài lòng mọi người.  Chúa Giê-su đã tập trung đúng.  Ngài chỉ quan tâm đến việc làm đẹp lòng Đức Chúa Trời.

 

Chúa Giê-su không bao giờ bị thao túng bởi đám đông hoặc bởi sự tán thành hay không tán thành của bất kỳ ai khác.  Ngài sống cho một khán giả: Ta cố làm vui lòng Đấng đã sai Ta (Giăng 5:30 NCV).  Khi bạn có tâm trí của Đấng Christ, đó là điều bạn làm.

 

Chẳng phải thật đơn giản hóa đời bạn khi sống cho một khán giả thôi sao?  Nếu Đức Chúa Trời thích điều bạn đang làm, thì bạn biết mình đang làm đúng.

 

Đức Chúa Trời phán trong Ma-thi-ơ 3:17, “Đây là Con ta, người ta yêu; với Con ấy, Ta rất hài lòng” (NIV).  Chúa Giê-su rõ ràng đã làm đúng.

 

Sự thật là bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người.  Ngay cả Chúa cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi người!  Khi ai đó cầu nguyện cho trời nắng, thì ai đó lại cầu cho trời mưa.  Ai đó đang cầu nguyện cho đội banh của họ chơi tốt, và ai đó khác muốn đội đối phương giành chiến thắng.  Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người.

 

Lu-ca 16:13 nói, “Không ai có thể phục vụ hai chủ” (Lu-ca 16:13 NIV).

 

Bạn phải quyết định xem mình sẽ tìm kiếm sự chấp thuận của ai—sự chấp thuận của Chúa hay sự chấp thuận của người khác.  Bạn sẽ sống vì điều người khác nghĩ hay điều Chúa nghĩ?

 

Khi bạn luôn tìm kiếm sự công nhận từ những người khác, nghĩa là bạn không thực sự nhận ra mình là ai.  Bạn không hiểu điều Đức Chúa Trời tạo ra bạn để làm gì hoặc không tin rằng Ngài luôn ở bên bạn.

 

Chúa Giê-su không bao giờ để sự chấp thuận của người khác hoặc nỗi sợ mình bị từ chối điều khiển Ngài.  Ngài không xuất hiện để thắng cuộc tranh giành sự nổi tiếng.  Ngài không cần ý kiến người khác để chứng thực bản thân.

 

Khi bạn có tâm trí Đấng Christ, bạn sẽ rất an toàn về căn cước của bạn, mục đích của bạn, và sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong đời bạn đến nỗi bạn không cần phải dựa người khác để được chấp nhận.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao bạn không thể nhận ra đầy đủ căn cước và mục đích của mình khi bạn lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn?

·      Những mục tiêu hàng đầu của bạn là gì?  Trong mỗi mục tiêu đó, sự chấp thuận của ai đang thúc đẩy bạn?

·      Thể nào việc biết Lời Đức Chúa Trời có thể giúp bạn có tâm trí của Đấng Christ và quan tâm đến sự chấp thuận của Ngài hơn là sự chấp thuận của người khác?

 

Bước Đầu Để Có Tâm Trí của Đấng Christ

 

Nếu bạn muốn bắt đầu suy nghĩ giốngChúa Giê-su, điều đầu tiên bạn cần làm là mời Chúa Giê-su bước vào đời bạn.  Bạn không thể có tâm trí Đấng Christ nếu không có mối quan hệ mật thiết với Ngài.

 

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này: “Lạy Đức Chúa Trời, con không muốn sống một ngày nào khác mà không có Ngài trong đời con, kiểm soát mọi phần lòng con.  Trong ánh sáng của tất cả Ngài đã làm cho con, con xin tận hiến cho Ngài.

 

Con thú nhận tội lỗi mình với Ngài và xin Ngài tha thứ con về nhiều cách và nhiều lần con đã làm ngơ ý muốn Ngài.  Con mời Chúa Giê-su vào đời con.  NgàiĐấng duy nhất có thể thực sự biến đổi đời con và cho con cuộc đời vĩnh cửu với Ngài.

 

Cha ôi, con muốn Ngài ban cho con tâm trí của Đấng Christ.  Giúp con nghĩ theo cách Ngài muốn con nghĩ.  Con muốn bắt đầu sống cho một khán giả—cho Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su con cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/focus-on-living-for-an-audience-of-one/

 

Không có nhận xét nào: