Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

KHI ĐIỆN THOẠI BẠN TRỞ THÀNH THẦN TƯỢNG BẠN

TG: RICK WARREN - 10 tháng 10 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“‘Ma-thê, Ma-thê,’ Chúa trả lời, ‘con đang lo lắng và bực mình nhiều điều, nhưng chỉ ít điều là cần thiết—hoặc thật ra chỉ có một.  Ma-ri đã chọn điều tốt hơn, và nó sẽ không bị tước đoạt khỏi cô ấy’” (Lu-ca 10:41-42 NIV).

 

Bạn sở hữu điện thoại bạn hay nó sở hữu bạn?

 

Nếu bạn từng sử dụng một công cụ thực sự hữu ích và biến nó thành thứ giá trị nhất trong đời mình, thì điện thoại đã trở thành thần của bạn.  Nếu bạn từng cho phép điện thoại làm bạn phân tâm khỏi điều quan trọng nhất, thì nó đã trở thành thần tượng của bạn.  Công cụ đã trở thành chủ nhân.

 

Có lần Chúa Giê-su đến thăm nhà bạn Ngài là Ma-thê và Ma-ri, hai em của La-xa-rơ. Trong khi Ma-thê bận rộn chuẩn bị bữa ăn và đóng vai chủ nhà tốt, em gái cô là Ma-ri ngồi dưới chân Chúa Giê-su và nghe Ngài giảng dạy.

 

Ma-thê bực bội và nói với Chúa Giê-su: Chúa ôi, Ngài không quan tâm đến việc em gái con đã để con làm việc một mình sao?  Nói nó ấy giúp con với!” (Lu-ca 10:40 NIV).

 

“‘Ma-thê, Ma-thê,’ Chúa trả lời, ‘con đang lo lắng và bực mình nhiều điều, nhưng chỉ ít điều là cần thiết—hoặc thật ra chỉ có một.  Ma-ri đã chọn điều tốt hơn, và nó sẽ không bị tước đoạt khỏi cô ấy’” (Lu-ca 10:41-42 NIV).

 

Kinh Thánh nói rằng Ma-thê bị phân tâm bởi sự chuẩn bị của mình, điều này giữ khỏi điều quan trọng nhất: ở bên Chúa Giê-su.

 

Thường khi, trong khoảnh khắc, bạn có lẽ nghĩ mình đang tập trung vào việc đúng—hồi đáp tin nhắn, gọi phone, kiểm tra tình trạng, trả lời tin nhắn.  Nhưng nếu điều gì đó ngăn  bạn khỏi điều quan trọng nhất, thì nó đã chiếm lấy đời bạn.

 

Bạn cần ngồi dưới chân Chúa Giê-su mỗi ngày trong đời bạn.  Đó gọi là giờ tĩnh nguyện.  Bạn ngồi yên lặng và cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, và để Chúa nói với bạn qua Lời Ngài.  Bạn xưng tội và cầu xin Chúa cho điều bạn cần và ngợi khen Ngài về Ngài là ai.  Đó là phần quan trọng nhất trong ngày của bạn vì nó ảnh hưởng đến mọi thứ khác trong ngày của bạn.  Nó quyết định mức độ bạn nhận biết Đức Chúa Trời và tăng trưởng làm người theo Chúa Giê-su.

 

Khi bạn phải lựa chọn giữa việc có giờ tĩnh nguyện hoặc lướt qua điện thoại bạn, cái nào sẽ là?  Nếu bạn giống như người bình thường, bạn dành ba tiếng 15 phút trên điện thoại bạn mỗi ngày.  Bao nhiêu tiếng bạn dành cho Lời Chúa?

 

Đừng để chính mình bị phân tâm.  Bạn có quyền kiểm soát trên cách bạn sử dụng thời gian mình.  Hãy chọn dùng nó cho điều quan trọng nhất.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn có thể lấy một số giờ điện thoại bạn mỗi ngày và dùng chúng để môn đồ hóa thay vào đó?

·      Khi bạn đang cố ưu tiên hóa điều quan trọng nhất, tại sao việc sắp thời gian thật hữu ích?

·      Bạn có luôn mang theo điện thoại bên mình không?  Nếu bạn có, hãy tập cách xa điện thoại hôm nay, hoặc ít nhất là khỏi các app của bạn.  Điều khác biệt nàotạo ra?

https://pastorrick.com/when-your-phone-becomes-your-idol/

 

Không có nhận xét nào: