Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

TỘI LỖI NẨY NỞ từ HẠT GIỐNG ÍCH KỶ

TG: RICK WARREN - 27/10/2020

DG: Thang Chu

 

Sẽ ngày càng nhiều điều ác trên thế giới, thế nên hầu hết mọi người sẽ ngừng bày tỏ tình yêu của họ với nhau (Ma-thi-ơ 24:12 NCV).

 

Có người từng hỏi Chúa Giê-su, “Mạng lệnh quan trọng nhất trong Kinh Thánh là gì?”  Ngài trả lời: Có hai điều trong số đó: Yêu Đức Chúa Trời hết lòng, hết linh hồn, trí khôn, và sức lực, và yêu người lân cận như chính mình.”

 

Nếu đó là hai mạng lệnh quan trọng nhất của Đức Chúa Trời, thì điều ngược lại chúng—không yêu Chúa và không yêu người lân cận—là tội lỗi.  Tội lỗi luôn luôn là không yêu thương.

 

Ma-thi-ơ 24:12 nói, “Sẽ ngày càng nhiều điều ác trên thế giới, thế nên hầu hết mọi người sẽ ngừng bày tỏ tình yêu của họ với nhau” (NCV).  Bạn có nhận thấy điều đó ngày hôm nay không?  Mọi người nói chung đã trở nên chỉ trích hơn, ít văn minh hơn, và thô bạo hơn bao giờ hết.  Tại sao?  Bởi khi tội lỗi gia tăng, thì tình yêu thương giảm sút.

 

Tội lỗi thật không giúp ích, không lành mạnh, không công bằng, không khôn ngoan, không sự thực—và nó luôn ích kỷ.

 

Chúng ta thường tự nhủ mình đang làm điều gì đó vì lợi ích người khác khi chúng ta thực sự làm nó vì lợi ích chính mình.  Kinh Thánh nói, Hễ đâu có ghen tị và tham vọng ích kỷ, thì ở đó anh chị em sẽ thấy hỗn loạn và điều ác đủ loại (Gia-cơ 3:16 NLT).  Căn nguyên mọi tội lỗi là tính tự cho mình là trung tâm.

 

Tại sao bạn lại ở đây trên trần thế?  Chúa không tạo ra bạn để sống cho chính mình.  Bạn được tạo ra cho điều gì đó lớn hơn thế nhiều.

 

Bạn được tạo ra bởi Đức Chúa Trời và cho Đức Chúa Trời, và cho đến khi bạn hiểu và tin điều đó, cuộc đời sẽ không bao giờ có ý nghĩa.  Chúa không tạo ra bạn để bạn tập trung đời mình vào chính mình và gạt người khác sang lề.  Bạn được tạo ra để biết Chúa, vui hưởng Ngài, có tình bạn với Ngài, phụng sự Ngài,tập trung đời bạn vào Ngài.

 

Bất cứ điều gì bạn xây đời bạn quanh đó đều là ông trời của bạn, cho dù đó là chiếc tàu của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn hoặc môn thể thao hoặc một người khác.

 

Đức Chúa Trời muốn bạn tập trung đời bạn vào Ngài, nhưng tội lỗi sẽ tập trung lại vào bạn.  Hãy chọn tình yêu thương.  Đâu có tình yêu dư dật, ích kỷ sẽ không nẩy nở.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có phụng sự Đức Chúa Trời không, hay một số ông trời nào khác đến hàng đầu trong đời bạn?  Người khác sẽ nói bạn tôn thờ điều gì nhất?

·      Bạn cảm thấy thoải mái hay lo lắng khi biết rằng bạn được tạo ra cho mục đích của Đức Chúa Trời?  Tại sao?

·      Làm sao bạn có thể yêu mến Đức Chúa Trời hết lòng, hết linh hồn, trí óc và sức lực? Điều đó thực sự trông như thế nào?

https://pastorrick.com/sin-grows-from-the-seeds-of-selfishness/

 

Không có nhận xét nào: