Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

MẠNG XÃ HỘI LÀ DỤNG CỤ ÍCH LỢI hay CÂY NẠNG?

TG: RICK WARREN - 9 tháng 10 năm 2020

DG: Thang Chu

 

Đừng chú ý mọi điều người tai” (Truyền Đạo 7:21 GNT).

 

Điều gì khiến mạng xã hội gây nghiện?  Tại sao bạn phải quay lại và kiểm tra một bức ảnh 50 lần sau khi bạn đăng?  Tại sao bạn liên tục kiểm tra điện thoại bạn?  Mọi người đều muốn sự chấp thuận của người khác.  Mọi người rất cần được yêu thích!  Khi bạn nghe thấy tiếng “ding” của một thông báo, chất dopamine được tiết ra trong não bạn và nó khiến bạn vô cùng sảng khoái.  Mỗi tiếng “ding” đều nuôi dưỡng nhu cầu được chấp thuận của bạn, và có vẻ như bạn không thể nhận đủ.

 

Nhưng Kinh Thánh nói: Anh chị em mến, đừng để dư luận ảnh hưởng thể nào anh chị em sống theo đức tin vinh hiển, bắt nguồn từ Đấng Christ của chúng ta (Gia-cơ 2:1 Thê Message).

 

Sự thật là dư luận không liên quan gì đến đức tin của bạn.  Vậy đừng để dư luận quyết định điều bạn tin, cảm nhận, hoặc làm.  Nó sẽ không bao giờ dẫn bạn theo hướng của Chúa Giê-su Christ.

 

Kinh Thánh cũng nói trong Truyền Đạo 7:21, “Đừng chú ý mọi điều người ta nói” (GNT).

 

Ngay cả khi bạn đăng bài trên mạng xã hội khôn ngoan nhất, hạnh phúc nhất, khích lệ nhất, một số người vẫn sẽ đăng những nhận xét không đáp ứng mong đợi của bạn hoặc có thể chỉ là hoàn toàn ác ý.  Nếu bạn đăng bài vì bạn cần một số lượng likes nhất định để cảm thấy tốt hơn về bản thân, thì bạn sẽ thất vọng.

 

Tuy nhiên, khi bạn không sống vì sự chấp thuận của người khác, điều một người nói trên mạng xã hội sẽ không khiến bạn vui hoặc thất vọng.  Mọi người đều muốn sự chấp thuận của người khác.  Nhưng hãy sống vì sự chấp thuận của Một Đấng sẽ giúp bạn dùng mạng xã hội như công cụ hữu ích chứ không phải chiếc nạng.

 

THẢO LUẬN

·      Động lực gì của bạn khi bạn đăng bài trên mạng xã hội?

·      Lượng thời gian bạn dành cho điện thoại phản ánh sự chấp thuận của ai mà bạn đang sống cho?

·      Cách nào bạn từng để dư luận ra lệnh điều bạn tin tưởng hoặc cách bạn hành động?

https://pastorrick.com/is-social-media-a-helpful-tool-or-a-crutch/

 

Không có nhận xét nào: