Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

BẠN CÓ ĐANG NÓI VỚI CHÍNH MÌNH SỰ THẬT?

TG: RICK WARREN - 23/10/2020

DG: Thang Chu

 

“Những ai bị thống trị bởi bản chất tội lỗi thì nghĩ về những điều tội lỗi, nhưng những ai được điều khiển bởi Đức Thánh Linh thì nghĩ về những điều làm vui lòng Thánh Linh(Rô-ma 8:5 NLT).

 

Bạn có từng cảm thấy mình là con tin cho những tư tưởng của mình không?  Có lẽ bạn không thể khiến một tư tưởng thoát khỏi tâm trí mình.  Hoặc bạn thường thấy chính mình đang làm điều mình không muốn.  Bạn tự biết mình dính vào hành vi tự hủy mình.  Bạn biết điều gì đó không tốt cho bạn, nhưng bạn vẫn làm.

 

Rô-ma 7:23 nói, “Tôi thấy một luật khác đang hành động trong thân thể mình—một luật chống lại luật mà tâm trí tôi chấp thuận.  Nó khiến tôi làm tù nhân của luật tội lỗi đang hành động trong thân xác tôi” (GNT).

 

Vì bản chất tội lỗi của bạn, bạn nghĩ đến bản thânham muốn của bạn nhiều hơn những gì Chúa muốn.  Đó là trận chiến trong tâm trí bạn và bạn đang thua nó.  Bản chất cũ của bạn—là con người trước khi Chúa Giê-su thay đổi đời bạn—không phải là bạn của bạn.  Nó là nguồn của tất cả những thói quen tự hủy mình có xu hướng hạ gục bạn.

 

Bạn có muốn phá bỏ những thói quen đó và có sức kiểm soát nhiều hơn cách bạn suy nghĩ không?

 

Vậy bạn cần nghe và hiểu sự thật này: Bạn không cứ phải tin mọi điều bạn nghĩ.

 

Tâm trí bạn luôn nói dối bạn.  Chỉ vì bạn nghĩ điều gì đó là đúng không khiếnlà đúng.    Chỉ vì bạn cảm thấy điều gì đó là đúng không khiến nó là đúng.  Tâm trí và cảm xúc của bạn thường lừa dối bạn.  Một phần phát triển tâm linh—tức là trở nên giống Chúa Giê-su hơn—là học để biết khác biệt giữa tư tưởng đúng và tư tưởng không đúng.

 

Một trong những kỷ luật quan trọng nhất bạn có thể xây dựng trong đời là thách thức tư tưởng của chính mình.  Hãy tự nói với chính mình, Tôi biết điều mình đang nghĩ, nhưng nó thực sự đúng không?

 

Bất kể bao xa bạn đi trong đường tâm linh của mình, thì bản chất tội lỗi, xưa cũ của bạn sẽ tiếp tục cố kiểm soát tư tưởng bạn.  Bạn phải học đặt câu hỏi tư tưởng mình, không chỉ một lần nhưng suốt cả ngày và suốt c đời bạn!

 

Khi bạn bắt đầu nghĩ không ai thích bạn, hãy tự hỏi chính mình xem điều đó thực sự đúng không.  Nếu bạn nghĩ sẽ không bao giờ trở nên tốt hơn, hãy tự hỏi mình điều đó đúng không.  Khi bạn nghĩ đời mình vô giá trị, hãy hỏi điều gì Satan đang cố thuyết phục bạn.  Rồi, hãy nhớ điều gì bạn biết từ Lời Chúa là đúng.

 

“Những ai bị thống trị bởi bản chất tội lỗi thì nghĩ về những điều tội lỗi, nhưng những ai được điều khiển bởi Đức Thánh Linh thì nghĩ về những điều làm vui lòng Thánh Linh” (Rô-ma 8:5 NLT).

 

THẢO LUẬN

·      Những tư tưởng theo thói quen nào mà bạn có thể ngừng tin tưởng khi bạn giơ chúng ra trước ánh sáng của Lời Đức Chúa Trời?

·      Những điều nào làm vui lòng Đức Thánh Linh (Rô-ma 8:5)?

·      Điều gì khiến bạn khó phó thác tư tưởng mình cho Đức Thánh Linh?

https://pastorrick.com/are-you-telling-yourself-the-truth/

 

Không có nhận xét nào: