Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

ĐỪNG THÊM DẦU vào LỬA TRANH LUẬN TRÊN MẠNG

TG: RICK WARREN - Ngày 7 tháng 10 năm 2020

DG: Thang Chu

 

Đừng trả lời kẻ ngốc khi họ nói ngốc, nếu không con sẽ giống họ (Châm Ngôn 26:4 NCV).

 

Có rất nhiều thứ tiêu cực trên mạng.  Thật chưa bao giờ dễ nhận vào lòng hơn những tiêu cực đó mà bạn đọc trên nguồn mạng xã hội và rồi bị lôi kéo vào những tranh luận vô bổ.  Bạn chỉ muốn sửa người ta ngay lại!

 

“Hãy tránh xa kẻ có lý lẽ dại dột và nói về tiểu sử gia đình vô bổ và tranh luận và cãi vã về pháp luật.  Những điều đó chẳng đáng gì và chẳng giúp ích gì cho ai” (Tít 3:9 NCV).

 

Chúa không muốn bạn tham gia vào những cuộc tranh cãi vô bổ.  Điều đó gồm những thứ trên Internet.  Có rất nhiều người chỉ chờ ai đó thách thức họ trên mạng.  Họ thậm chí còn đi tìm cãi vã.  Nhưng những người đó sử dụng lý luận có động cơ, nghĩa là, bất kể bạn nói gì, nó sẽ không thay đổi bất cứ điều gì.  Kinh Thánh có điều nói về những người sống để gây chiến: Như than và củi tiếp tục cháy, kẻ hay cãi vã sẽ tiếp tục cãi vã (Châm-ngôn 26:21 NCV).

 

Đừng đổ thêm dầu vào lửa. “Đừng trả lời kẻ ngốc khi họ nói ngốc, nếu không con sẽ giống họ” (Châm Ngôn 26:4 NCV).  Đừng để họ móc túi bạn!

 

Điều người ta nghĩ về bạn không nên khiến bạn bận tâm và không có bất kỳ mức ảnh hưởng nào đến hạnh phúc của bạn.  Thay vào đó, đây là điều Chúa Giê-su nói bạn nên lo lắng: “Và Ta bảo con rằng vào Ngày Phán Xét, người ta sẽ chịu trách nhiệm về mọi điều bất cẩn mà họ đã nói” (Ma-thi-ơ 12:36 NCV).

 

Ngày nào đó, chúng ta sẽ khai trình mọi lời chúng ta dùng trên Internet hoặc điện thoại của mình.  Điều đó nên khiến mọi người tạm dừng trước khi họ đăng bất cứ điều gì.

 

Kinh Thánh nói rằng kiêu ngạo luôn gây xung đột (Châm-ngôn 13:10).  Bất cứ nơi nào bạn thấy xung đột, cái tôi đều dính dấp.  Khi cái tự hào của tôi đụng chạm cái tự hào của bạn, điều đó gây ra xung đột.

 

Trước khi bạn lên mạng, hãy cầu xin Chúa ban cho bạn liều thuốc khiêm tốn.  Bạn sẽ cần nó khi đối diện lửa và đưa ra lựa chọn đúng để nói trong tình yêu thương.

 

THẢO LUẬN

·      Nếu bạn muốn bảng tin mạng xã hội của mình mở mang trí óc, thì bạn có lẽ cần thực hiện một số thay đổi đối với người và điều mà bạn cho phép trên bảng tin bạn.  Thay đổi nào bạn có thể bắt đầu thực hiện hôm nay?

·      Bạn có thể nghĩ về lần bạn nói điều gì đó trực tuyến mà bạn sẽ không nói khi đối diện không?  Tại sao bạn nghĩ chúng ta sẵn sàng có tiêu chuẩn kép này khi giao tiếp trên mạng?

·      Bạn muốn nói gì với người bất đồng với bạn về bất kỳ chủ đề nóng nào hiện nay? Thay vào đó, thể nào bạn nghĩ Chúa muốn bạn đáp lại?

https://pastorrick.com/dont-add-fuel-to-the-fires-of-online-arguments/

 

Không có nhận xét nào: