Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

CHỈ MỘT GẶM NHẤM TỘI LỖI SẼ KHIẾN BẠN DÍNH CÂU

 

Thursday, October 15, 2020

TG: RICK WARREN - ngày 15/10/2020

DG: Thang Chu

 

“Cám dỗ đến từ những ham muốn của chính mình, nó dụ chúng ta và lôi chúng ta đi” (Gia-cơ 1:14 NLT).

 

Với ba tôi, một ngày không câu cá là một ngày lãng phí.  Ông thu xếp, bất kể chuyện gì đang xảy ra, đi câu cá ít nhất 30 phút mỗi ngày.  Khi tôi nhìn ba tôi bắt hết con cá này đến cá khác (trong khi tôi chẳng bắt được gì), tôi thực sự nhanh chóng học được rằng không cá nào cắn câu không mồi.

 

Bạn không thể chỉ thả lưỡi câu xuống nước và mong bắt được cá.  Bạn phải đặt mồi vào lưỡi câu, và một người câu cá giỏi biết loi cá khác nhau thích loại mồi khác nhau.

 

Như người câu cá biết cách mồi các loại cá khác nhau, Sa-tan biết cách mồi bạn.  Hắn biết hương vị yêu thích của bạn và điều gì khiến bạn chú ý.  Hắn biết chính xác điểm yếu bạn ở đâu—nhu cầu tình cảm chưa được đáp ứng đó, bể trống rỗng đó, mong muốn sâu đậm đó.

 

Đó là lý do tại sao bạn phải nghĩ về điều bạn đang nghĩ.  Lưỡi câu là tội lỗi, nhưng miếng mồi là bất cứ lời nói dối nào mà Satan muốn bạn tin rằng hắn biết bạn dễ bị tổn thương: Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Nếu bạn làm điều này, sẽ có thưởng.  Nếu bạn làm điều này, mọi thứ sẽ ổn.

 

Ngay cả khi bạn biết có lưỡi câu bên dưới mồi, bạn vẫn có thể tiếp tục gặm nhấm.  Tại sao?  Bởi bạn mua bất cứ dối trá nào mà Satan đang đút bạn ăn.  Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể tiếp tục gặm nhấm mà không bị dính câu, bạn chỉ đang tự lừa mình.  Ý tưởng rằng bạn sẽ không bị thương là một trong những lời nói dối khác của Satan.

 

Một trong những lời nói dối phổ biến nhất là, bất cứ khi nào bạn bị cám dỗ, điều gì đó bên ngoài bản thân bạn đã cám dỗ bạn.  Nhưng vấn đề thực sự không ở bên ngoài.

 

Gia-cơ 1:14 nói, “Cám dỗ đến từ những ham muốn của chính mình, nó dụ chúng ta và lôi chúng ta đi” (Gia-cơ 1:14 NLT).

 

Cám dỗ bắt đầu từ những ham muốn bên trong chúng ta—những điểm dễ bị tổn thương mà Satan dùng làm mồi nhử.  Những ham muốn đó dẫn đến những hành động tội lỗi, và những hành động đó dẫn đến sự chết.  Điều bạn nghĩ quyết định thể nào bạn cảm giác và điều bạn cảm giác quyết định thể nào bạn hành động.

 

Đừng lậm vào thói quen đổ lỗi hoàn cảnh bạn.  Khi bạn bị cám dỗ, bạn có lẽ nghĩ mình không thể thoát.  Bạn có thể!  Thoát bắt đầu bằng cách thay đổi cách bạn nghĩ.

 

Khi bạn bị cám dỗ, hãy dừng lại và hỏi câu hỏi, "Tôi đang tin lời dối trá nào?"

 

Rồi thay thế nó bằng lẽ thật của Đức Chúa Trời.  Vậy sẽ luôn dẫn đến sự sống.

 

THẢO LUẬN

·      Những lời dối trá nào bạn nghĩ Satan biết bạn dễ bị hại?

·      Đã khi nào bạn nghĩ mình có thể tự chủ khi “gặm nhấm” cám dỗ?  Kết quả là gì?

·      Thể nào bạn có thể nhắc nhở chính mình về lẽ thật của Đức Chúa Trời khi bạn bị cám dỗ?

 

Chúa yêu bạn, bất kể gì bạn đã làm.

 

Bởi chúng ta là con người, chúng ta mắc mồi của Sa-tan và dính vào tội lỗi nhiều lần hơn chúng ta có thể đếm được.  Nhưng bất kể gì bạn từng làm hoặc từng ở đâu, bạn vẫn có một chỗ trong gia đình vĩnh cửu của Đức Chúa Trời sẵn sàng và chờ đợi bạn.  Lời mời thì rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Lạy Đức Chúa Trời, con biết rằng khi con chết đi, con sẽ trực tiếp tính sổ đời mình với ngài.  Con thú thực là con đã lơ là Ngài.  Con biết con đã phạm tội với Ngài, và con đã sống theo kế hoạch của con, không theo Ngài.  Con muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Con muốn từ bỏ tội lỗi con đối với Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-su chết vì tất cả gì con đã làm sai để con không phải trả hình phạt.  Con biết con không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Con biết chỉ có ân sủng Ngài mới có thể cứu được con, Đức Chúa Trời ơi.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn Ngài vì yêu thương con nhiều đến nỗi Ngài đã gánh mọi tội lỗi con lên chính Ngài.  Ngài khiến con được tiếp nhận vào thiên đàng, và con hạ mình cầu xin Ngài cứu con.  Con cầu xin Ngài cứu con khỏi những tội lỗi và thói quen đang làm xáo trộn đời con lúc này.  Con tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và con tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu con lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Ngài.  A-men.”

https://pastorrick.com/just-a-nibble-of-sin-will-get-you-hooked/

Không có nhận xét nào: