Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2020

CÁCH NÀO ĐẦU PHỤC Ý CHÚA KHI BẠN ĐAU ĐỚN

TG: RICK WARREN - 21/10/2020

DG: Thang Chu

 

“Abba, Cha ôi . . . mọi chuyện đều có thể với Ngài.  Xin cất chén này khỏi con.  Tuy nhiên không theo điều con muốn, nhưng điều Ngài muốn” (Mác 14:36 ​​NIV).

 

Có tâm trí Đấng Christ có nghĩa là bạn muốn làm theo ý Đức Chúa Trời, ngay cả khi đau đớn, ngay cả khi khó khăn, ngay cả khi điều đó dường như không thể.  Chúa Giê-su đã cho chúng ta gương tối hậu về điều này vào đêm trước khi ngài đến thập tự giá.

 

Trong Vườn Ghết-sê-ma-nê, Chúa Giê-su đau đớn khi biết cơn đauNgài sẽ phải đối diện hôm sau—không chỉ là cơn đau thể xác mà còn là con đau tinh thần và tâm linh bị phân cách khỏi Cha Ngài khi Ngài mang nỗi nhục và gánh nặng tội lỗi của chúng ta.

 

Ngay cả khi đó, Chúa Giê-su cầu nguyện, “Abba, Cha ôi . . . mọi chuyện đều có thể với Ngài.  Xin cất chén này khỏi con.  Tuy nhiên không theo điều con muốn, nhưng điều Ngài muốn” (Mác 14:36 ​​NIV).  Tại Ghết-sê-ma-nê, Chúa Giê-su nói rằng ngài muốn làm theo ý muốn Đức Chúa Trời chứ không theo ý mình, ngay cả khi điều đó đau đớn.

 

Bất cứ lúc nào bạn đau đớn, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện Vườn Ghết-sê-ma-nê.  Có ba phần của nó.  Phần đầu là đức tin.  Chúa Giê-su tin Đức Chúa Trời có quyền thay đổi hoàn cảnh của mình.  Bạn cũng có thể cầu nguyện điều đó.  Bất cứ tình huống nào bạn đang trải qua hiện tại, bạn có thể bắt đầu bằng cách cầu nguyện trong đức tin, “Chúa ơi, tôi biết Ngài có quyền năng thay đổi điều này.

 

Rồi cầu xin Đức Chúa Trời giúp đỡ.  Thật thích hợp khi nói, “Đức Chúa Trời ơi, tôi cầu xin sự giúp đỡ của Ngài.  Tôi rất đau đớn ngay bây giờ, và tôi cần được xoa dịu. Tôi cầu xin Ngài làm phép lạ.  Tôi biết Ngài quyền năng thay đổi tình hình này và tôi cầu xin Ngài làm điều đó.

 

Phần thứ ba của lời cầu nguyện Ghết-sê-ma-nê là đầu hàng, và chìa khóa của nó để học cách có tâm trí Đấng Christ.  Hãy cầu nguyện như Chúa Giê-su đã làm: “Chúa ôi, mặc dù tôi xin Chúa cất đi nỗi đau, nhưng tôi đầu phục Chúa.  Hơn bất cứ điều gì khác, thậm chí hơn cả sự xoa dịu, tôi muốn ý Ngài, không phải ý tôi.”

 

Bạn có sẵn sàng nói điều đó với Đức Chúa Trời trong giờ phút cần thiết nhất của mình không?  Khi bạn làm vậy, bạn bày tỏ sự trưởng thành tâm linh và tin cậy Đức Chúa Trời sẽ tiếp tục chu cấp cho bạn và dùng hoạn nạn của bạn cho điều tốt lành.

 

THẢO LUẬN

·      Nếu bạn biết rằng ngày mai bạn sẽ phải đối diện thử thách lớn nhất trong đời, bạn sẽ cầu nguyện điều gì với Chúa hôm nay?

·      Bạn có tin rằng Chúa có quyền năng thay đổi hoàn cảnh xấu nhất của bạn không? Thể nào lời cầu nguyện của bạn phản ánh điều bạn tin?

·      Những cách nào khác Chúa Giê-su đã làm gương cho chúng ta cách đầu phục Đức Chúa Trời?

https://pastorrick.com/how-to-surrender-to-gods-will-when-youre-in-pain/

 

Không có nhận xét nào: