Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

ĐỪNG DỪNG LẠI với THA THỨ

TG: RICK WARREN - 20 tháng 10 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Hãy yêu kẻ thù con và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ con” (Ma-thi-ơ 5:44 GNT).

 

Suy nghĩ như Chúa Giê-su có nghĩa là sẵn sàng tha thứ cho người đã làm tổn thương bạn.

 

Ngay cả trên thập tự giá, Chúa Giê-su tha thứ.  Trong Lu-ca 23:34, Ngài nói về những người tra tấn và treo Ngài ở đó, “Lạy Cha, xin tha thứ họ, vì họ không biết điều họ đang làm” (NIV).

 

Ai đã làm tổn thương bạn nhiều nhất trong đời?  Bạn đang ôm mối hận với ai?  Nỗi đau nào bạn đang níu kéo vì không thể tha thứ?

 

Khi bạn giữ tổn thương, bạn thực sự chỉ đang làm tổn thương chính mình.  Bạn cần phải tha thứ người đó, không phải vì họ xứng đáng mà vì Chúa đã tha thứ bạn, và Ngài mong bạn cũng làm vậy với người khác.  Bạn tha thứ vì bạn không muốn nỗi đau của mình biến thành cay đắng và oán hận.  Không tha thứ giống như uống thuốc độc và hy vọng nó làm tổn thương người kia.

 

Chúa Giê-su luôn tha thứ, nhưng Ngài không bao giờ dừng lại chỉ với tha thứ.  Ngài đưa ra một gương triệt để khi nói, “Hãy yêu kẻ thù con và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ con” (Ma-thi-ơ 5:44 GNT).

 

Nếu chỉ tha thứ thôi thì chưa đủ.  Chúa muốn bạn học cách đáp lại điều ác bằng điều thiện và chúc phước kẻ làm tổn thương bạn.  Ngài muốn bạn cầu nguyện cho điều tốt lành của họ.

 

Tại sao bạn lại làm vậy?  Bởi vì suy nghĩ như Chúa Giê-su là cách sống lành mạnh nhất, hạnh phúc nhất, và chữa lành nhất.

 

Nếu bạn có tư tưởng thế gian, bạn sẽ chỉ sống trong nỗi đau của những tổn thương quá khứ.

 

Khi bạn có tâm trí Đấng Christ, bạn được tự do tha thứ và chúc phước.  Bạn tự do tiến tới với đời mình, được đảm bảo về sự cứu rỗi của mình và hy vọng cho tương lai.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đã phải chịu đựng tổn thương nào mà khiến bạn không thể tăng trưởng tâm linh kết quả hơn?

·      Có phải người kia phải chấp nhận sự tha thứ của bạn hoặc muốn hòa giải để bạn tha thứ và cầu nguyện cho họ?  Tại sao hoặc tại sao không?

·      Có điều gì bạn đã làm hoặc bất kỳ ai khác đã làm mà không thể tha thứ được không?  Có điều gì bạn có thể làm gì khiến Chúa yêu bạn kém đi không?  Điều gì khiến bạn trả lời những câu hỏi đó theo cách bạn đã trả lời?

https://pastorrick.com/dont-stop-with-forgiveness/

 

Không có nhận xét nào: