Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

CÁCH NHÌN MỤC ĐÍCH trong NỖI ĐAU của BẠN

TG: RICK WARREN - 22/10/2020

DG: Thang Chu

 

“[Chúa Giê-su] không bỏ cuộc vì thập tự giá! Trái lại, vì niềm vui đang chờ đợi Ngài, Ngài không nghĩ gì đến nỗi nhục khi chết trên thập tự giá, và giờ đây Ngài được ngồi bên phải ngai Đức Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 12:2 GNT).

 

Nếu bạn còn rất xa tuổi trưởng thành, bạn có lẽ học được rằng bạn có thể đương đầu với nhiều nỗi đau hơn bạn từng nghĩ.  Trên thực tế, có lẽ phải trải qua những lúc khó khăn cho bạn thì mới nhận ra mức nào mình có thể đương đầu.

 

Con người có thể chịu đựng nhiều nỗi đau lớn nếu họ có thể nhìn thấy mục đích trong nỗi đau đó và phần thưởng vượt qua nỗi đau đó.  Đó chính là điều Chúa Giê-su đã làm khi đi đến thập tự giá.  Ngài đau đớn tột cùng, nhưng Ngài vượt qua nỗi đau đó để nhận phần thưởng trên trời.  Ngài có tầm nhìn vĩnh cửu.

 

Chúa Giê-su không chỉ nhìn tại đây và bây giờ.  Nếu Ngài vậy, tương lai Ngài ắt trông thật ảm đạm, và Ngài ắt tuyệt vọng.  Nhưng Chúa Giê-su nhìn vượt qua nỗi đau hướng đến phần thưởng trên trời.  Ngài coi trọng phần thưởng vĩnh cửu đó hơn nhiều bất kỳ xoa dịu tạm thời nào trên trần thế.

 

Khi bạn đau đớn và chỉ nhìn vào tại đây và bây giờ, bạn có thể nản lòng và trầm cảm.  Đôi khi bạn có lẽ cảm thấy muốn bỏ cuộc.  Cách duy nhất bạn sẽ vượt qua những lúc khó khăn nhất trong đời là nhìn vượt qua nỗi đau hướng đến phần thưởng trên trời.

 

Hê-bơ-rơ 12:2 nói, “[Chúa Giê-su] không bỏ cuộc vì thập tự giá! Trái lại, vì niềm vui đang chờ đợi Ngài, Ngài không nghĩ gì đến nỗi nhục khi chết trên thập tự giá, và giờ đây Ngài được ngồi bên phải ngai Đức Chúa Trời” (GNT).

 

Chúa Giê-su đã chịu đựng nỗi đau nhục nhã trên thập tự giá vì Ngài biết niềm vui mà sẽ là phần thưởng của Ngài sau này.  Niềm vui lớn nhất đối với Chúa Giê-su—và chúng ta —là hy vọng của cõi vĩnh hằng trên thiên đàng, nơi chúng ta sẽ ở trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời đời đời.

 

Khi bạn có được tâm trí của Đấng Christ, bạn bắt đầu nghĩ theo cách Chúa Giê-su nghĩ—về quá khứ của bạn, hiện tại bạn, tương lai bạn, Đức Chúa Trời, sự sống, sự chết, tội lỗi, sự cứu rỗi, bạn hữu bạn, và sự tự tin của bạn.  Bạn nhận ra nhiều nữa cho cuộc sống hơn là chỉ tại đây và bây giờ, và điều đó mang lại bạn sức mạnh để chịu đựng.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì bạn hy vọng nhất?  Điều gì mang lại bạn yên ủi nhất?

·      Thể nào bạn có thể nhắc chính mình về điều Đức Chúa Trời đã hứa với bạn trên thiên đàng để rồi bạn có thể chịu đựng qua nỗi đau của bạn?

·      Mục đích nào Chúa có thể có khi để bạn chịu đựng nỗi đau?

·      Trong kỳ bất định này, thế nào việc có được tâm trí Đấng Christ và niềm hy vọng về cõi vĩnh hằng định hình tầm nhìn của bạn?

https://pastorrick.com/how-to-see-the-purpose-in-your-pain/

 

 

Không có nhận xét nào: