Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

VẤN NẠN THẬT về CHUYỆN BẮT NẠT

TG: RICK WARREN – ngày 12/10/2020

DG: Thang Chu

 

Chúng ta không chiến đấu chống lại loài người nhưng chống lại các thế lực tâm linh độc ác trong thế giới trên trời(Ê-phê-sô 6:12 GNT).

 

Bắt nạt đang gia tăng trong trường học chúng ta, công sở chúng ta, và thậm chí trên mạng.

 

Hễ khi nào ai đó thể hiện hành vi hung hăng hoặc phóng quyền lực lên người khác, đó là bắt nạt.  Nó có thể gồm việc đưa ra lời đe dọa, lan tin đồn, tấn công bằng lời nói hoặc thể chất, quấy rối, hoặc cố ý loại trừ ai đó khỏi nhóm.

 

Bắt nạt không chỉ xảy ra khi đối diện nhau.  Ngày nay, chúng ta ngày càng được kết nối nhiều hơn qua tin nhắn, mạng xã hội, trò chơi điện tử, apps.  Nghĩa là bắt nạt trên mạng xảy ra trong tất cả các lĩnh vực đó.  Trong các thế hệ trước, trẻ em có thể thoát khỏi kẻ bắt nạt bằng cách rời khỏi sân chơi, nhưng ngày nay những kẻ bắt nạt có thể tiếp cận bạn thông qua điện thoại, máy bảng, hoặc máy tính.  Đôi khi tưởng như không lối thoát.

 

Khi bạn hoặc con cái bạn đối diện loại hành vi này, điều quan trọng là phải nhận ra nguồn gốc đằng sau hành vi bắt nạt đó.

 

“Chúng ta không chiến đấu chống lại loài người nhưng chống lại các thế lực tâm linh độc ác trong thế giới trên trời” (Ê-phê-sô 6:12 GNT).

 

Kẻ bắt nạt không phải là vấn đề thực sự của bạn.  Vấn đề thực sự là linh lực.  Nó được gọi là cái ác.  Kẻ bắt nạt chỉ đang bị dùng bởi Satan.  Bạn không chiến đấu chống lại con người.  Bạn đang chiến đấu chống lại linh lực độc ác.  Tất cả cái ác và hận thù đều đến từ Satan.  nó có thể sử dụng bất kỳ ai không biết Chúa, bởi họ không có Thánh Linh của Chúa trong họ.

 

Satan muốn làm tổn thương Đức Chúa Trời, nhưng hắn không thể—vì  vậy hắn làm điều tốt nhất tiếp theo: Hắn truy lùng con cái Chúa.  Cách tốt nhất để làm tổn thương cha mẹ là làm tổn thương con cái họ, và con cái Đức Chúa Trời là kẻ thù của Satan.  Đây là lý do tại sao cầu nguyện là phần quan trọng để đối phó với sự quấy rối hoặc bắt nạt ở trường học hoặc công sở, bởi bạn không chỉ đối phó với con người.  linh lực đằng sau tất cả.

 

Bạn có lẽ không có sức mạnh để ngăn chặn kẻ bắt nạt đó, nhưng Chúa có.

 

Hãy luôn bắt đầu bằng cầu nguyện.  Đó là nơi bạn nhận được quyền năng Chúa để chống lại các linh lực đang hoạt động quanh bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn nói với một người lớn khác tại công sở phải phản ứng với kẻ bắt nạt? Bạn sẽ nói gì với con cái mình?

·      Quan điểm của bạn thay đổi thể nào khi bạn nhìn thấy những linh lực đằng sau hành vi bắt nạt?

·      Thể nào cầu nguyện kết nối chúng ta với quyền năng Đức Chúa Trời?

https://pastorrick.com/the-real-problem-with-a-bully/

 

Không có nhận xét nào: