Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

KHI BẠN BỊ BẮT NẠT, HÃY NHỚ BẠN LÀ AI

TG: RICK WARREN – ngày 13/10/2020

DG: Thang Chu

 

“Các con yêu dấu, các con thuộc về Đức Chúa Trời.  Vậy các con đã thắng những kẻ này, bởi Đấng ở trong các con lớn hơn kẻ trong thế gian (1 Giăng 4:4 GW).

 

Căn cước của bạn là gì?  Nếu bạn là Cơ-đốc-nhân, thì bạn là con trai hoặc con gái của Vua muôn vua và Chúa muôn chúa.  Bạn là một phần trong gia đình Đức Chúa Trời. Bạn được tạo ra trong hình ảnh Ngài.  Đức Chúa Trời yêu bạn.  Ngài tạo ra bạn có mục đích, và Ngài có kế hoạch cho đời bạn.

 

Bạn cần nhớ mình là ai khi bị quấy rối hoặc bắt nạt.  Tại sao?  Bởi kẻ bắt nạt có thể đánh hơi sự yếu đuối, bất an,lòng tự ty xa cả dặm.  Kẻ bắt nạt thường không đuổi theo người tự tin hoặc tự tín.  Hắn kiếm ai đó đang cảm thấy thất vọng hoặc bất an hoặc yếu đuối.  Hắn muốn chọn người khi họ đang trong khoảnh khắc dễ bị hại nhất.

 

Bạn là ai?  Bạn không phải là điều mà người khác nói bạn là.  Bạn là người mà Đức Chúa Trời nói bạn là.  Đức Chúa Trời luôn nói sự thật, và chính sự thật giải thoát bạn và mang lại bạn tự tin và can đảm.  Bạn sẽ dễ bị lừa dối và thao túng cho đến khi bạn tự tin vào con người mình.  Bạn cần phải ổn định ngay hôm nay vấn đề về căn cước của bạn và bạn là ai trong Chúa Giê-su Christ vì nó sẽ định hình mọi lĩnh vực trong đời bạn.

 

Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa của bạn.  Chúa Giê-su đã chết vì bạn.  Chúa Thánh Linh sống trong bạn.  Bạn có Chúa Ba Ngôi đằng sau bạn.  Bạn không phải lo lắng về những kẻ bắt nạt, bởi kẻ bắt nạt không có quyền lực thực sự trên bạn.

 

Kinh Thánh nói: “Các con yêu dấu, các con thuộc về Đức Chúa Trời.  Vậy các con đã thắng những kẻ này, bởi Đấng ở trong các con lớn hơn kẻ trong thế gian” (1 Giăng 4:4 GW).  Satan có lẽ đang cố gắng hạ gục bạn thông qua một kẻ bắt nạt.  Nhưng Đấng ở trong bạn vĩ đại hơn kẻ ở trong thế gian.

 

Hãy nhớ căn cước của bạn, đó là điều mà Đa-vít, một trong những vị vua vĩ đại của Y-sơ-ra-ên, đã làm khi ông viết: “Khi tôi sợ hãi, tôi sẽ đặt trông cậy vào Ngài.  Tôi ngợi khen Chúa vì những gì Ngài đã hứa.  Tôi tin cậy nơi Chúa, vậy tại sao tôi phải sợ hãi?  Những kẻ phàm trần có thể làm gì được tôi? (Thi-thiên 56:3-4 NLT).

 

Nếu Chúa đứng về phía bạn, không quan trọng chuyện ai chống lại bạn.  Bạn có lẽ đã nghe câu, “Một cộng với Chúa bằng đa số.”

 

Nếu Chúa là cho bạn, người ta có thể làm gì bạn khiến thay đổi con người bạn và cách Chúa cảm nhận về bạn?

 

Không gì cả.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy chọn một trong những câu Kinh Thánh từ bài dưỡng linh Hy Vọng Mỗi Ngày hôm nay.  Hãy bắt đầu ghi nhớ nó hôm nay để khích lệ bạn khi bạn bị bắt nạt.

·      Ngoài Chúa Giê-su Christ, bạn đã dựa vào căn cước nào của mình?  Thế nào nó đang hoặc đã ảnh hưởng đến lòng tự tin của bạn?

·      Thi-thiên 56:4 có nghĩa gì khi nói, “Kẻ phàm trần có thể làm gì được tôi? (NLT)?  Có phải là một Cơ-đốc-nhân nghĩa là bạn sẽ không bao giờ trải qua nỗi đau về thể xác hoặc tình cảm?

 

Cách gia nhập gia đình Đức Chúa Trời

 

Hôm nay, bạn đã đọc về thể nào—nếu bạn là một Cơ-đốc-nhân—căn cước của bạn là con trai hoặc con gái Chúa.  Nếu bạn vẫn chưa quyết định theo Đấng Christ, thì Đức Chúa Trời mời bạn gia nhập gia đình Ngài ngay hôm nay.

 

Kinh Thánh cho biết tất cả mọi người đều không đạt được tiêu chuẩn toàn hảo của Đức Chúa Trời.  Tuy nhiên, Đức Chúa Trời vẫn yêu bạn—dẫu bạn phạm tội và bạn thiếu sót. Thật vậy, Đức Chúa Trời yêu thương bạn đến nỗi đã sai Con Ngài là Chúa Giê-su đến để tẩy sạch tội lỗi bạn và đưa bạn vào gia đình Đức Chúa Trời.

 

Nếu bạn sẵn sàng gia nhập gia đình Đức Chúa Trời, thì đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu với: “Lạy Chúa, con biết rằng khi con chết đi, con sẽ trực tiếp tính sổ đời mình với Nài.  Con thú nhận con đã lơ là Ngài.  Con biết con đã phạm tội với Ngài, và con đã sống theo kế hoạch của con, không phải của Ngài.  Con muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Con muốn từ bỏ tội lỗi con đối với Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giêsu đến để chết vì tất cả những gì con đã làm sai để con không phải trả hình phạt.  Con biết con không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Con biết chỉ có ân sủng Ngài mới có thể cứu được con, Chúa ơi.

 

“Chúa Giêsu ơi, cảm ơn Ngài yêu thương con nhiều đến nỗi Ngài đã gánh mọi tội lỗi con lên chính Ngài.  Ngài khiến con được tiếp nhận vào thiên đàng, và con hạ mình cầu xin Ngài cứu con.  Con cầu xin Ngài cứu con khỏi những tội lỗi và thói quen đang làm xáo trộn đời con ngay bây giờ.  Con tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  con tin Ngài sẽ giữ lời hứa cứu con lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giêsu.  A-men.”

https://pastorrick.com/when-youre-bullied-remember-who-you-are/

 

Không có nhận xét nào: