Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

HÃY CẨN THẬN với THỜI GIAN BẠN

TG: RICK WARREN - 06/10/2020

DG: Thang Chu

 

“Hãy cẩn thận cách anh chị em sống.  Đừng sống như kẻ dại, nhưng  sống như người khôn.  Hãy tận dụng tối đa mọi cơ hội trong những ngày xấu này (Ê-phê-sô 5:15-16 LT).

 

Thời gian là thứ quý giá nhất của bạn.  Bạn chỉ có một lượng giới hạn của nó!

 

Người ta ước tính rằng người ta sẽ sống trung bình 72 năm hoặc 26.000 ngày.  Bạn có lẽ nghĩ rằng mình còn nhiều ngày nữa, nhưng nếu bạn trên 27 tuổi, bạn đã vượt qua 10.000 ngày.  Bạn sẽ không lấy lại được bất kỳ ngày nào trong những ngày đó và đó là điều khiến thời gian trở thành tài nguyên quý giá nhất của bạn.

 

Bạn luôn có thể nhận được nhiều tiền hơn.  Bạn luôn có thể nhận được nhiều năng lượng hơn.  Nhưng bạn không thể tạo thêm thời gian.

 

Bạn có một số ngày nhất định trong đời mình, và chỉ vậy thôi.  Khi bạn sử dụng chúng, chúng biến mất.  Vì vậy, quản trị cuộc sống thực sự là quản trị thời gian.  Nếu bạn học cách quản trị thời gian mình, thì bạn học cách quản trị đời mình.

 

“Hãy cẩn thận cách anh chị em sống.  Đừng sống như kẻ dại, nhưng  sống như người khôn.  Hãy tận dụng tối đa mọi cơ hội trong những ngày xấu này” (Ê-phê-sô 5:15-16 LT).

 

Ngược với cẩn thận là bất cẩn.  Kinh Thánh khuyên bạn không được bất cẩn với đời mình.  Hãy cẩn thận.  Nghĩa là bạn nên có chủ đích và cân nhắc thời gian mình. Tôi thích gọi nó là mục đích có động lực!

 

Bạn có biết bất cẩn với thời gian mình trông thế nào không?  Trung bình, người ta dành 3 tiếng 15 phút trên điện thoại mỗi ngày.  Và người Mỹ dành hơn 5 tiếng mỗi ngày trên điện thoại và kiểm tra chúng trung bình 58 lần một ngày!  Đó là 35 tiếng một tuần mà chúng ta dành để nhìn chằm chằm vào màn hình nhỏ—và điều đó chưa gồm thời gian dành cho máy tính hoặc xem TV.  Tất nhiên, không phải tất cả thời gian đó đều không có kết quả.  Nhưng cẩn thận với thời gian của bạn nghĩa là nhận thức được cách bạn sử dụng nó và liệu bạn có đang chi tiêu nó cho những thứ thực sự quan trọng hay không.

 

“Ai đó có lẽ nói, Tôi được phép làm bất cứ gì, nhưng không phải mọi điều đều hữu ích. Tôi được phép làm bất cứ gì, nhưng không phải mọi điều đều khích lệ sự phát triển’” (1 Cô-rinh-tô 10:23 GW).

 

Không phải là tội lỗi khi dành năm tiếng để xem video về mèo dễ thương trên YouTube.  Nhưng đó có thể không phải là cách sử dụng tốt nhất thời gian của bạn.  Một số điều không nhất thiết là sai.  Chúng chỉ không cần thiết.  Nó có thể không sai, nhưng nó có đáng để bạn dâng đời mình không?

 

Hãy cẩn thận với những ngày của bạn.  Bạn chỉ có bấy nhiêu.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có thể theo đuổi và hoàn thành mục tiêu nào nếu áp dụng lại khoảng 35 tiếng đó mỗi tuần mà bạn có lẽ dành cho điện thoại?

·      Bạn muốn con cái bạn nhớ đến bạn nhiều hơn khi đọc Kinh Thánh hay là nhìn vào điện thoại bạn?  Thể nào bạn đang làm việc để đạt được mục tiêu đó?

·      Một số ví dụ khác nào về những việc bạn làm mà không xấu nhưng cũng không nhất thiết hữu ích?

https://pastorrick.com/be-careful-with-your-time/

 

Không có nhận xét nào: