Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

TỘI LỖI LÀ NGƯỢC LẠI CHÚA

TG: RICK WARREN - 26/10/2020

DG: Thang Chu

 

Mọi điều Ngài làm đều tốt lành” (Thi Thiên 111:7 NCV).

 

Khi bạn hỏi người ta tội lỗi là gì, bạn sẽ nhận nhiều câu trả lời, từ giết người đến quên gọi điện cho mẹ vào Lễ Mother’s Day.

 

Hầu hết, người ta nghĩ tội lỗi là hành vi xấu.  Và những hành vi xấu của bạn thường bộc lộ tội lỗi.  Nhưng Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời chú ý đến tư tưởng chúng ta hơn là hành vi chúng ta.  Bởi vì chính tư tưởng tội lỗi dẫn đến hành vi tội lỗi.

 

Vậy tội lỗi là gì?  Tội lỗi là ngược lại Chúa.  Kinh Thánh nói, “Mọi việc Ngài làm đều tốt lành”, “Ngài tốt lành với mọi người và thương xót tất cả gì Ngài tạo nên,”“mọi điều Đức Chúa Trời sáng tạo đều tốt lành (Thi Thiên 111:7 NCV; Thi Thiên 145:9 GNT; 1 Ti-mô-thê 4:4 GNT).

 

Ví dụ, khi bạn sử dụng thuốc theo đơn đúng cách, chúng có thể mang ích lợi giảm đau.  Nhưng khi bạn dùng sai và lạm dụng thuốc, điều gì tốt sẽ trở thành điều có hại.  Tiền không tốt cũng không xấu.  Nó có thể được dùng cho những điều tốt lớn lao, nhưng nó cũng có thể được dùng cho những điều vô cùng tồi tệ.

 

Đức Chúa Trời mong bạn từ bỏ tội lỗi mình và bắt đầu bước đi trung tín hướng về Ngài. Một phần của đức tin là tin cậy rằng Chúa luôn đặt lợi ích tốt nhất của bạn trong tâm trí Ngài.  Bạn không cần phải tự hỏi Chúa là thế nào.  Kinh Thánh nói rõ ràng rằng NgàiĐấng hoàn hảo và tội.

 

Dẫu bạn sẽ không bao giờ toàn hảo trên trần thế, bạn có thể trở nên giống Chúa Giê-su hơn.  Điều này bắt đầu bằng cách từ bỏ tội lỗi và lựa chọn mỗi ngày để theo đuổi những gì tốt đẹp và tin kính.

 

THẢO LUẬN

·      Nếu mục đích sống của bạn là trở nên giống Chúa Giê-su hơn, thế nào bạn có thể thay đổi các ưu tiên của mình để bạn tập trung hơn vào mục tiêu đó?

·      Thể nào việc biết Lời Chúa rõ hơn giúp bạn từ bỏ được tội lỗi?

·      Một số công cụ khác nào Đức Chúa Trời sử dụng để giúp bạn trở nên giống ngài hơn?

https://pastorrick.com/sin-is-the-opposite-of-god/

 

Không có nhận xét nào: