Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2020

HÃY CHỌN NỖI ĐAU NGẮN HẠN cho THU LỢI DÀI HẠN

TG: RICK WARREN - 19 tháng 9, 2020

DG: Thang Chu

 

“[Môi-se] chọn bị ngược đãi cùng dân sự Đức Chúa Trời hơn là tận hưởng thú vui thoáng qua của tội lỗi” (Hê-bơ-rơ 11:25 NIV).

 

Để trở thành tất cả những gì Chúa muốn bạn trở thành, bạn cần chọn nỗi đau ngắn hạn để đạt lợi ích dài hạn.

 

Bất kỳ ai từng chơi thể thao đều biết điều này.  Bạn phải luyện tập và làm việc chăm chỉ để có thể chơi trong trận tranh vô địch.  Bạn không chỉ cứ bước ra thi đấu rồi đạt danh hiệu.  Nếu bạn muốn giỏi bất cứ gì, bạn phải chấp nhận nỗi đau ngắn hạn để đạt lợi ích dài hạn.

 

Điều đó không chỉ đúng trong thể thao.  Nó cũng đúng trong tài chính và mối quan hệ. Tôi có cuộc hôn nhân tốt đẹp, nhưng Kay và tôi đã hành động gian khổ trong nhiều năm.  Nó không đến dễ dàng.  Bạn phải hành động khiến hôn nhân của mình phát triển, giống như bất kỳ điều gì khác trong đời.

 

Tại sao giải pháp này lại quan trọng trong đời bạn?  Bởi hầu hết các vấn đề trong đời đều xuất phát từ việc không chịu trì hoãn sự hài lòng.  Xã hội dạy chúng ta nói, "Tôi muốn mọi thứ và tôi muốn nó bây giờ và tôi muốn nó miễn phí và tôi muốn nó dễ dàng."  Đời không hiệu quả như vậy!

 

Môi-se đã lựa chọn: Ông chọn bị ngược đãi cùng dân sự Đức Chúa Trời hơn là tận hưởng thú vui thoáng qua của tội lỗi” (Hê-bơ-rơ 11:25 NIV).

 

Câu kinh thánh này nói ông chọn bị ngược đãi—chịu đựng nỗi đau ngắn hạn để đạt được lợi ích dài hạn khi làm điều phải.

 

Bạn sẽ trải qua nỗi đau trong đời.  Nhưng nếu bạn chọn làm điều khó ngay bây giờ và nỗ lực và kỷ luật để học hỏi, lớn lên, trở nên mạnh mẽ, và trưởng thành, thì sau này trong đời, bạn sẽ được hưởng lợi từ tất cả điều đó.

 

Khi bạn chọn nỗi đau ngắn hạn như Môi-se đã làm, bạn sẽ thấy Chúa giải thoát bạn để bạn có thể tận hưởng phần thưởng dài hạn.

 

THẢO LUẬN

·      Nỗi đau ngắn hạn nào bạn đang đối diện mà nó đòi hỏi tầm nhìn vĩnh cửu?

·      Thể nào bạn thấy những quyết định khó khăn hoặc làm việc chăm chỉ của bạn có lợi cho bạn dài hạn?

·      Thể nào bạn trở nên giống Chúa Giê-su hơn khi bạn chọn điều khó ngay bây giờ, ngay cả khi điều đó nghĩa là bạn phải chịu khổ hoặc chịu đựng gian lao?

https://pastorrick.com/choose-short-term-pain-for-long-term-gain-2/

 

Không có nhận xét nào: