Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

ĐỨC CHÚA TRỜI BIẾT KẾT CUỘC CHUYỆN

TG: RICK WARREN – ngày 12/9/2020

DG: Thang Chu

 

“Tuyệt thay món quà cho người bám đúng đường! Tất nhiên, anh chị em đã nghe về quyền năng bám trụ của Gióp,anh chị em biết Đức Chúa Trời hợp mọi việc lại cho ông ấy như thế nào vào lúc cuối.  Đó là nhờ Chúa chăm sóc, chăm sóc đến từng chi tiết cuối" (Gia-cơ 5:11 The Message).

 

Câu hỏi lớn mà mọi người đang hỏi lúc này là, "Khi nào mọi thứ sẽ trở lại bình thường?"

Nhưng, tôi muốn hỏi bạn, bạn sẽ làm gì nếu cuộc sống không trở lại bình thường?

 

Câu trả lời thật đơn giản.  Bạn không đặt hy vọng vào chính phủ để khiến mọi thứ ổn định lại.  Bạn không tin tưởng vào phương tiện truyền thông hoặc người nổi tiếng.  Thay vào đó, hãy đặt hy vọng bạn vào Chúa.

 

Tại sao hy vọng nơi Chúa?

 

Ngài biết kết cuộc chuyện.  Chúng ta không cần phải biết nó bởi Ngài biết rồi.  Ngài nắm giữ tương lai.

 

Câu chuyện về Gióp chứng minh điều này.  Hãy tưởng tượng là Gióp khi mọi điều bị tước khỏi ông.  Ông không biết tương lai.  Ông không biết cuối cùng Chúa sẽ khôi phục mọi điều.  Nhưng ông tin cậy Chúa.

 

Gia-cơ nói, “Tuyệt thay món quà cho người bám đúng đường! Tất nhiên, anh chị em đã nghe về quyền năng bám trụ của Gióp, và anh chị em biết Đức Chúa Trời hợp mọi việc lại cho ông ấy như thế nào vào lúc cuối.  Đó là nhờ Chúa chăm sóc, chăm sóc đến từng chi tiết cuối" (Gia-cơ 5:11 The Message).

 

Đức Chúa Trời hành động qua từng chi tiết cuộc đời Gióp vì Ngài chăm sóc ông.  Chúa sẽ làm điều tương tự cho bạn.  Bất kể bạn đã lộn xộn bao nhiêu trong phần đầu tiên câu chuyện của bạn; hãy tin cậy Chúa đối phó từng chi tiết và trông xem thể nào Ngài đem mọi việc lại nhau trong nửa phần sau câu chuyện của bạn.  Thật ra, Chúa đã biết câu chuyện của bạn sẽ kết thúc thế nào.

 

Sự việc là, đó thực sự là câu chuyện của Ngài và Ngài đã tạo ra bạn để trở thành một phần độc đáo và hệ trọng trong đó.  Đó là lý do tại sao bạn có thể có đức tin rằng Ngài đang hành động để chăm sóc bạn và ban cho bạn tương lai tốt lành.

 

Đức Chúa Trời nhiều lần nói trong Kinh Thánh rằng ngày nào đó Ngài sẽ thưởng chúng ta vì đức tin chúng ta.  Sách Gia-cơ nói: “Hạnh phúc thay cho ai trung tín trong thử thách, vì khi họ thành công trong việc vượt qua thử thách như thế, họ sẽ nhận được phần thưởng của họ là sự sống mà Đức Chúa Trời đã hứa ban cho những ai yêu mến ngài” (Gia-cơ 1:12 GNT).

 

Bất kể gì bạn đang trải qua ngay bây giờ, Chúa hứa sẽ hành động khiến mọi thứ thành tốt đẹp.  Và đó là lý do để hy vọng—và lý do để trung tín tin cậy Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Hành động và thái độ của bạn có thể thay đổi thế nào khi bạn biết và tin rằng Đức Chúa Trời đang kiểm soát và biết thể nào câu chuyện của bạn kết thúc?

·      Hãy xem xét đáp ứng của bạn cho điều này: Bất kể thể nào bạ làm rối tung phần đầu của câu chuyện của bạn, bạn có thể tin cậy rằng Chúa đang hợp mọi điều lại để ban cho bạn một tương lai đáng hy vọng.

·      Thể nào bạn có thể khích lệ ai đó tin rằng câu chuyện của họ đã kết thúc vì những sai lầm mà họ mắc phải?

https://pastorrick.com/god-knows-the-end-of-the-story/

Không có nhận xét nào: