Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

CÁCH NÀO CHÚA GIÊSU KHIẾN BẠN ĐƯỢC TIẾP NHẬN đến ĐỨC CHÚA TRỜI?

TG: RICK WARREN - 25 tháng 9, 2020

DG: Thang Chu

 

“Vì chính từ Đức Chúa Trời duy nhất mà anh chị em được sự sống mình qua Chúa Giê-xu Christ.  Ngài bày tỏ cho chúng ta kế hoạch cứu rỗi của Đức Chúa Trời; Ngàiđấng khiến chúng ta được Đức Chúa Trời tiếp nhận; Ngài khiến chúng ta trở nên sạch và thánh và dâng chính Ngài để mua sự cứu rỗi chúng ta(1 Cô-rinh-tô 1:30 TLB).

 

Hầu hết mọi người dành cả cuộc đời để cố được tiếp nhận.

 

Bạn có thể mặc quần áo bạn mặc hoặc lái chiếc xe bạn lái vì bạn muốn được tiếp nhận. Bạn hữu bạn chọn, thức ăn bạn ăn,điều bạn nói trên internet thường được thúc đẩy bởi nhu cầu lớn để được tiếp nhận.

 

Nhưng bạn ơi, bạn đã được tiếp nhận bởi Đức Chúa Trời, Đấng sáng tạo bạn.

 

“Vì chính từ Đức Chúa Trời duy nhất mà anh chị em được sự sống mình qua Chúa Giê-xu Christ.  Ngài bày tỏ cho chúng ta kế hoạch cứu rỗi của Đức Chúa Trời; Ngài là đấng khiến chúng ta được Đức Chúa Trời tiếp nhận; Ngài khiến chúng ta trở nên sạch và thánh và dâng chính Ngài để mua sự cứu rỗi chúng ta” (1 Cô-rinh-tô 1:30 TLB).

 

Bạn không kiếm được sự tiếp nhận của Đức Chúa Trời.  Chúa tự ý ban nó cho bạn.  Chỉ duy Ngài khiến bạn có thể ở trong Chúa Giêsu Christ.  Và Chúa Giêsu là đấng khiến bạn được Đức Chúa Trời tiếp nhận.

 

Cách nào Chúa Giêsu khiến bạn được Đức Chúa Trời tiếp nhận?  Trước hết, đây là vấn đề lâu đời: Đức Chúa Trời toàn hảo, và loài người thì không.  Vậy thể nào Đức Chúa Trời toàn hảo lại có thể cho những người không toàn hảo vào một nơi toàn hảo gọi là thiên đàng?  Điều gì đó phải xảy ra.

 

Đức Chúa Trời đã giải quyết vấn đề.  Ngài đến Trần Thế như một người dưới hình dạng Chúa Giêsu Christ và chết cho tội lỗi bạn.  Đây được gọi là ân sủng, sự cứu chuộc, hoặc được giải cứu bởi Đức Chúa Trời.  Thuật ngữ thần học nàyxưng công chính, là nơi Đức Chúa Trời khiến bạn trở nên sạch và toàn hảo trong mắt Ngài, bất kể gì bạn đã làm.

 

Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến chết thay cho bạn để bạn được tiếp nhận đến Ngài.  Vì vậy, nếu Đức Chúa Trời tiếp nhận bạn, tại sao bạn lại cần sự chấp thuận của người khác? Một trong những điều giải thoát nhất trong đời là cuối cùng tin rằng bạn không cần sự chấp thuận của người khác mới được tiếp nhận và hạnh phúc.

 

Bạn được chọn, bạn được yêu, và bạn được tiếp nhận.  Hãy để sự thật này dẫn bạn vào cuộc sống vui tươi, tràn đầy mục đích.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có cảm thấy được Chúa tiếp nhận không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Thể nào việc biết Đức Chúa Trời tiếp nhận bạn sẽ giúp bạn hoàn thành mục đích của mình?

·      Một số câu Kinh Thánh nào có thể khích lệ bạn khi bạn bắt đầu nghĩ rằng Đức Chúa Trời không thể tiếp nhận bạn?

 

Cách gia nhập gia đình Đức Chúa Trời

 

Kinh Thánh cho biết tất cả mọi người hụt mất tiêu chuẩn toàn hảo của Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời vẫn yêu bạn—dù bạn phạm tội và bạn thiếu sót.  Thật vậy, Đức Chúa Trời yêu bạn quá nhiều đến nỗi đã sai Con Ngài, là Chúa Giê-su, đến để tẩy bạn khỏi tội lỗi bạn và đưa bạn vào gia đình Đức Chúa Trời.

 

Nếu bạn sẵn sàng bước vào gia đình Đức Chúa Trời, thì đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Lạy Chúa, con biết rằng khi con qua đời, con sẽ trực tiếp khai trình đời mình cho ngài.  Con thú thậtcon đã lơ là Ngài.  Con biết con đắc tội với Ngài, và con sống theo kế hoạch của con, không phải của Ngài.  Con muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Con muốn từ bỏ tội lỗi con đối với Ngài.

 

Tạ ơn Ngài đã sai Chúa Giê-su đến chết vì tất cả những gì con đã làm sai để con không phải trả hình phạt.  Con biết rằng con không xứng đáng được Ngài tha thứ.  Con biết rằng chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu con, Đức Chúa Trời ơi.

 

“Chúa Giêsu ơi, tạ ơn Ngài vì yêu con nhiều đến nỗi Ngài đã gánh tất cả tội lỗi con lên chính Ngài.   Ngài khiến con được tiếp nhận vào thiên đàng, và con hạ mình cầu xin Ngài cứu con.  Con cầu xin Ngài cứu con khỏi những tội lỗi và thói quen đang làm xáo trộn đời con lúc này.  Con tin vào Ngài, Chúa Giêsu ôi.  con tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu con lập tức và chắc chắn và hoàn toàn và vĩnh viễn.  Trong danh Ngài.  A-men.

 

https://pastorrick.com/how-does-jesus-make-you-acceptable-to-god/

 

Không có nhận xét nào: