Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

ĐÂY LÀ CÁCH BẠN CÓ THỂ ĐỐI DIỆN TĂM TỐI

TG: KAY WARREN - ngày 4 tháng 9 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Ta sẽ ban cho ngươi kho tàng trong tối tăm, của cải giấu trong bí mật, để ngươi biết rằng ta là CHÚA, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, Đấng triệu tập ngươi bằng tên (Ê-sai 45:3 NIV).

 

Chúng ta khao khát được biết đến, và một trong những cách đầu tiên chúng ta được biết đến là tên chúng ta.  Đức Chúa Trời phán: “Ta sẽ ban cho ngươi kho tàng trong tối tăm, của cải giấu trong bí mật, để ngươi biết rằng ta là CHÚA, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, Đấng triệu tập ngươi bằng tên” (Ê-sai 45:3 NIV).

 

Không có gì thân mật hơn việc được biết đến đầy đủ—tất cả những chuyện kỳ cục và điểm yếu của bạn, điều khiến bạn cười và khóc, nỗi sợ hãi, hy vọng, và ước mơ của bạn. Không ai sẽ biết bạn hoàn toàn trên trần gian, nhưng Chúa thì biết.  Ngài là người duy nhất nhìn xuyên các lớp tính cách của bạn đến cốt lõi con người bạn.

 

Đức Chúa Trời, là Đấng gọi bạn bằng tên, đã dấu sự giàu sang trong thống khổ và tăm tối của bạn.  Ngài có thể can thiệp vào bóng tối bạn, và Ngài sẽ gần với bạn trong bóng tối đó.  Điều này phải dẫn bạn đến khen ngợi Ngài.  Điều chúng ta biết về Đức Chúa Trời dẫn chúng ta đến sự thờ phượng.

 

Khi Gióp mất tất cả những gì quan trọng với ông, ông thờ phượng vì điều ông biết là thật về Đức Chúa Trời: “Gióp đứng dậy, xé áo choàng mình trong đau đớn, và cạo đầu.  Rồi ông sấp mình xuống đất và thờ lạy.  Ông nói, ‘Trần truồng tôi ra từ mẹ tôi, và trần truồng tôi sẽ trở lại.  Chúa ban cho, và Chúa lấy lại!  Nguyện danh Chúa được ngợi khen’” (Gióp 1:20-21 GW).  Ngay cả khi Gióp mất tất cả, điều ông biết về Đức Chúa Trời khiến ông sấp mặt và nói: “Chúa ơi, con không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng con hiểu rằng Ngài đã ban cho và đã lấy lại, và con ngợi khen danh Ngài."

 

Thờ phượng tự nó là kho tàng trong bóng tối.  Ngay cả khi đau đớn, bạn vẫn có thể biết rằng Ngài là một Đức Chúa Trời tốt lành và yêu thương.  Ngài biết bạn qua tên và để ý từng chi tiết trong đời bạn.  Ngài đang kiểm soát.  Ngài có kế hoạch cho đời bạn.

 

Bạn phải mở lòng với khả dĩ rằng Chúa có vàng và kim cương được cất giấu ở những nơi bí mật và bạn sẵn sàng đón nhận và ôm choàng những kho báu này khi Ngài bày tỏ chúng cho bạn.  Ngài có can thiệp hay không, bạn có thể biết Ngài là Đức Chúa Trời thân mật, riêng tư mà sẽ gần gũi khi bạn bước qua bóng tối.

 

Đây là cách bạn đối diện bóng tối và tìm thấy hy vọng.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì Chúa đã cho phép lấy đi từ bạn?  Bạn đã trả lời thế nào?

·      Bạn có nhìn vào các cơ hội thờ phượng Đức Chúa Trời là kho tàng không? Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Một số lẽ thật khác nào về Đức Chúa Trời là điều khiến bạn thờ phượng Ngài, ngay cả trong thống khổ?

https://pastorrick.com/this-is-how-you-can-face-the-darkness/

Không có nhận xét nào: