Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

KẾ HOẠCH ĐỨC CHÚA TRỜI cho NỖI ĐAU của BẠN

TG: RICK WARREN - 18 tháng 9, 2020

DG: Thang Chu

 

“Nếu anh chị em đang chịu khổ theo cách đẹp lòng Đức Chúa Trời, hãy tiếp tục làm điều phải, và phó thác đời mình cho Đức Chúa Trời, là Đấng tạo dựng anh chị em, vì Ngài sẽ không bao giờ khiến anh chị em thất vọng” (1 Phi-e-rơ 4:19 NLT).

 

Hãy nhớ nhiếp ảnh như thế nào trước khi mọi thứ chuyển sang kỹ thuật số?  Khi bạn chụp ảnh, điều đầu tiên bạn nhận được là âm bản.  Rồi bạn phát triển âm bản thành dương bản bằng cách vào phòng tối và chiếu ánh sáng xuyên qua nó vào giấy ảnh.  Điều này biến âm bản thành bức ảnh dương bản, đầy màu sắc.

 

Đó là điều mà Chúa muốn làm với những bất công trong đời chúng ta.  Tất cả chúng ta đều gặp chúng.  Người ta ngược đãi chúng ta.  Họ qua mặt chúng ta.  Họ lợi dụng chúng ta.  Đức Chúa Trời muốn lấy tất cả những âm bản đó, chiếu ánh sáng Chúa Giê-su qua chúng, và biến chúng thành dương bản—một bức ảnh đầy màu sắc về cuộc đời mà chúng ta được tạo ra để sống.

 

Kinh Thánh nói, “Nếu anh chị em đang chịu khổ theo cách đẹp lòng Đức Chúa Trời, hãy tiếp tục làm điều phải, và phó thác đời mình cho Đức Chúa Trời, là Đấng tạo dựng anh chị em, vì Ngài sẽ không bao giờ khiến anh chị em thất vọng” (1 Phi-e-rơ 4:19 NLT).  Điều quan trọng nhất bạn có thể nhớ khi bị đối xử bất công là Chúa Giê-su đứng về phía bạn.

 

Xuyên suốt Kinh Thánh, Đức Chúa Trời bày tỏ quan tâm đặc biệt đối với người bị đối xử bất công.  Ngài là Đức Chúa Trời công lý.  Ngài nghe thấy tiếng khóc của bạn, nhìn thấy nỗi đau của bạn, và biết nỗi tổn thương của bạn.  Bạn không nhận được cái bạn nghĩ rằng bạn xứng đáng.  Nhưng Chúa có kế hoạch cho nỗi đau của bạn.

 

Khi bạn chiếu ánh sáng tình yêu của Đức Chúa Trời qua hoàn cảnh của bạn, Ngài có thể biến nỗi đau của bạn thành bức ảnh tuyệt đẹp.  Ngài phát triển đức tính bạn qua nó.  Ngài khiến bạn mạnh mẽ hơn.  Quan trọng nhất là, Ngài dùng nỗi đau của bạn.

 

Bạn sẽ không bao giờ nhận được lời giải thích cho phần lớn nỗi đau mà bạn chịu đựng trong đời này.  Khi bạn lên thiên đường, bạn có thể hiểu hơn về lý do tại sao những điều xấu lại xảy ra cho bạn.  Nhưng Chúa không nợ bạn lời giải thích cho điều đó.

 

Nhưng đây là tin tốt: Bạn không cần lời giải thích.  Bạn chỉ cần biết rằng Chúa yêu bạn. Ngài có kế hoạch cho bạn.  Chúa sẽ tính sổ với bất cứ ai làm tổn thương bạn.

 

Chúa không bao giờ lãng phí một tổn thương.  Hãy chào đón ánh sáng Phúc Âm vào đó và Đức Chúa Trời sẽ sử dụng sự tổn thương của bạn—là chính sự bất công thực sự đã xảy ra cho bạn—để tạo nên bức ảnh tuyệt đẹp trong đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào Chúa có thể sử dụng nỗi đau từ quá khứ của bạn để giúp người khác?

·      Trong cách nào bạn từng thấy Chúa làm tăng trưởng đức tính của bạn qua sự bất công mà bạn từng trải?

·      Thay vì trả đũa, bạn nghĩ Chúa muốn bạn đối xử thế nào với người đã đối xử bất công với bạn?  Thể nào việc đáp lại trong tình yêu tạo ảnh hưởng bạn?

https://pastorrick.com/gods-plan-for-your-pain-2/

 

Không có nhận xét nào: