Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020

ĐỨC CHÚA TRỜI PHÁN ĐÁP LẠI BẤT CÔNG bằng TÌNH YÊU

TG: RICK WARREN - 16 tháng 9 năm 2020

DG: Thang Chu

 

Con nghe người ta nói rằng: Hãy yêu kẻ lân cận và hãy ghét kẻ thù mình.’ Nhưng Ta bảo con, ‘Hãy yêu kẻ thù con và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ con’” (Ma-thi-ơ 5:43-44 NIV).

 

Bất công là một phần tình trạng con người.  Bạn không thể sống trên trái đất này lâu mà không cảm giác như ai đó đối xử bất công với bạn.  lẽ là cha mẹ đã đặt bạn trải qua tuổi thơ khốn khó.  lẽ chủ nhân đối xử với bạn khắc nghiệt hơn họ đối xử với đồng nghiệp bạn.  lẽ bạn cảm thấy như bạn bị xử không công bằng bởi tiến trình pháp lý.

 

Bạn có thể chọn đáp lại người làm tổn thương bạn qua cách làm tổn thương họ.  Đó là lựa chọn dễ thực hiện nhất, không nghi ngờ gì.

 

Nhưng Đức Chúa Trời cho chúng ta một lựa chọn khác trong Lời Ngài: “Con nghe người ta nói rằng: ‘Hãy yêu kẻ lân cận và hãy ghét kẻ thù mình.’ Nhưng Ta bảo con, ‘Hãy yêu kẻ thù con và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ con’” (Ma-thi-ơ 5:43-44 NIV).

 

Khi người ta làm tổn thương bạn, họ mong đợi bạn trả thù.  Họ mong đợi bạn tìm cách trả đũa.  Nhưng Chúa muốn bạn làm điều hoàn toàn ngược lại.  Ngài muốn bạn đáp lại trong tình yêu.

 

Nếu bạn đáp lại ngược đãi bằng tình yêu, bạn sẽ khiến người kia không thể kiểm soát bạn.  Bạn không thể kiểm soát khi người khác đối xử bất công với bạn.  Bạn có thể kiểm soát xem bạn có bị cay đắng trong tiến trình này không.  Bạn có thể kiểm soát phản ứng của bạn trước bất công.

 

Chỉ vì bạn đáp lại người phạm tội một cách yêu thương không có nghĩa là bạn tiếp tục cho phép bất công.  Ngược lại, chúng ta phải yêu thương tìm kiếm công lý.  Chúng ta phải hành động vì công lý trên thế giới mà không trả đũa.  Kinh Thánh ra lệnh chúng ta phải “công bằng và công chính.  Hãy làm điều đúng! (Giê-rê-mi 22:3).

 

T.S. Martin Luther King Jr. là một ví dụ tuyệt vời về điều này.  Ông đã chiến đấu chống bất công mà không cần bạo lực.  Ông đã chiến thắng cái ác nhờ sức mạnh tình yêu.  Ông đã noi gương Chúa Jê-su, người đã chọn tha thứ kẻ bắt bớ mình cả khi họ đang giết Ngài.

 

Đó là lời kêu gọi của chúng ta với tư cách là người theo Chúa Jê-su.  Thiên vị và bất công có lẽ là một phần tình trạng con người, nhưng chúng ta không được nuôi dưỡng nó.  Thay vào đó, Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta đáp lại trong tình yêu thương.

 

THẢO LUẬN

·      Bất công riêng tư nào bạn đang vật lộn để đối phó trong tình yêu thương?  Tại sao?

·      Thể nào chúng ta cho phép người khác kiểm soát mình khi chúng ta chọn ghét họ hoặc nuôi dưỡng cay đắng đối với họ?

·      Vài cách sáng tạo nào mà gia đình bạn hoặc nhóm nhỏ bạn có thể đáp lại những bất công trong cộng đồng bạn với tình yêu của Chúa -su?

https://pastorrick.com/god-says-respond-to-unfairness-with-love-2/

 

Không có nhận xét nào: