Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

HÃY CHỌN ĐỨC TIN hơn SỢ HÃI

TG: RICK WARREN - 21 tháng 9 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Bởi đức tin [Môi-se] rời Ai Cập, không sợ cơn giận của vua; ông kiên trì vì ông thấy Đấng vô hình” (Hê-bơ-rơ 11:27 NIV).

 

Hoặc chúng ta sống bởi đức tin hoặc chúng ta sống bởi sợ hãi.

 

Kinh Thánh nói về Môi-se trong Hê-bơ-rơ 11:27, “Bởi đức tin [Môi-se] rời Ai Cập, không sợ cơn giận của vua; ông kiên trì vì ông thấy Đấng vô hình” (Hê-bơ-rơ 11:27 NIV).

 

Môi-se dạy chúng ta rằng sống bởi đức tin hơn là bởi sợ hãi là sự lựa chọn.

 

Ông đến gặp người quyền lực nhất thế giới và nói, “Ông có biết những nô lệ đang xây dựng tất cả các kim tự tháp của ông không?  Tôi sẽ nhận họ, và tất cả chúng tôi sẽ rời đi.  Ông sẽ không có lao động nô lệ nữa.  Hãy để dân tôi đi."

 

Môi-se có mọi lý do để sợ hãi.  Ông đang chống lại người quyền lực được coi là vị thần, và bất cứ gì Pha-ra-ôn nói, bạn phải làm.  Những gì ông ấy nói là luật.  đây Môi-se đến và tuyên bố, "Chúng tôi sẽ không làm điều ông nói nữa.  Tôi không sợ ông vì tôi đã báo cáo với cấp cao hơn.”  Điều đó cần một số can đảm!

 

Bạn có muốn loại đức tin giống vậy trong đời bạn để bạn có thể vượt thắng sợ hãi không? Càng gần Chúa, bạn càng tràn đức tin.  Càng xa Chúa, bạn càng tràn sợ hãi.

 

Tôi không thể nhấn mạnh hết mức tầm quan trọng của đức tin cho phần đời còn lại của bạn.  Kinh Thánh nói rằng bất cứ gì không bởi đức tin đều là tội lỗi . Bạn đã phạm tội bao nhiêu lần trong tuần này?  Rất nhiều. Tôi cũng vậy.  Vì bất cứ gì tôi làm mà không được làm trong đức tin nhưng được làm trong sự nghi ngờ đều là tội lỗi.  Kinh Thánh cũng nói rằng không có đức tin thì không thể đẹp lòng Đức Chúa Trời.  Bạn đã làm vui lòng Chúa bao nhiêu lần trong tuần này?

 

Bạn muốn điều gì đó thay đổi trong đởi mình không?  Thay vì phàn nàn, hãy bắt đầu tin tưởng.  Đức Chúa Trời không được cảm động trước những lời phàn nàn.  Đức Chúa Trời được cảm động bởi đức tin, một lẽ thật mà chúng ta thấy trong lời này của Chúa Giê-su: Theo đức tin của ngươi thì điều này được làm cho ngươi” (Ma-thi-ơ 9:29 NIV).

Bạn phải chọn điều Ngài làm trong đời bạn.

 

Đây là chìa khóa: Điều quan trọng không phải là kích thước đức tin của bạn mà là kích thước của Đức Chúa Trời là Đấng bạn đặt vào. Một chút đức tin vào một Đức Chúa Trời lớn sẽ mang lại kết quả lớn!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn cần làm gì để đến gần Chúa hơn để bạn có thể được đổ đầy đức tin?

·      Thể nào sợ hãi đã ngăn cản bạn đạt được điều tốt nhất Chúa cho bạn?

·      Bằng chứng bên ngoài nào cho thấy ai đó là người đầy đức tin?

https://pastorrick.com/choose-faith-over-fear-3/

 

Không có nhận xét nào: