Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

ĐỂ TỰ TIN, HÃY CẮM vào NĂNG LƯỢNG ĐỨC CHÚA TRỜI

TG: RICK WARREN - 28 tháng 9 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Không gì trong chúng tôi cho phép chúng tôi tuyên bố rằng chúng tôi có khả năng làm công việc này.  Khả năng chúng tôi có đến từ Chúa; chính Ngài khiến chúng tôi có khả năng phục vụ giao ước mới” (2 Cô-rinh-tô 3:5-6 GNT).

 

Thành công nghĩa là chỉ là người mà Chúa đã tạo ra bạn là.  Biết được điều này sẽ mang lại bạn niềm tự tin rất lớn.  Nhưng bạn có thể thừa nhận rằng hầu hết thời gian bạn không tự tin lắm.  lẽ bạn vội vã bất an.  Bạn có lẽ hành động như thể bạn tự tin, nhưng cái gì đó về bạn mà thậm chí bạn không thích.

 

Tại sao bạn lại thiếu tự tin?  Có hai lý do.

 

Đầu tiên, bạn đang cố trở thành ai đó mà Chúa không định dạng bạn trở thành.  Và điều đó thật đáng sợ, bởi bạn không thể là ai khác.

 

“Không gì trong chúng tôi cho phép chúng tôi tuyên bố rằng chúng tôi có khả năng làm công việc này.  Khả năng chúng tôi có đến từ Chúa; chính Ngài khiến chúng tôi có khả năng phục vụ giao ước mới” (2 Cô-rinh-tô 3:5-6 GNT).

 

Bạn chỉ có tự tin khi bạn khám phá ra khả năng mình—cách Chúa định hình bạn.  Điều đó gồm ân tứ, tấm lòng, khả năng, tính cách, và kinh nghiệm của bạn.

 

Một lý do khác khiến bạn thường thiếu tự tin là bạn phụ thuộc vào sức mình thay vì sức Chúa.  Điều đó điều bảo đảm cho thất bại!  Mặc dù Đức Chúa Trời đã đặt vào bạn khả năng nhất định, nhưng Ngài không khiến bạn có khả năng tự mình làm tất cả.  Chúa không bao giờ định cho bạn trải qua cuộc sống bằng sức riêng của bạn.  Ngài muốn bạn phụ thuộc vào Ngài.

 

Máy xay được thiết kế để trộn mọi thứ, nhưng nó vô dụng trừ khi nó được cắm vào nguồn điện.  Nếu máy xay chỉ nằm đó và không bao giờ được cắm điện, nó sẽ vô dụng. Nó không thể hoàn thành mục đích nó.

 

Chúa đã ban bạn khả năng, nhưng chúng vô giá trị trừ khi bạn được cắm vào quyền năng Ngài thông qua Thánh Linh.  Với Đấng Christ, bạn có mọi thứ bạn cần để sống tự tin.

 

Kinh Thánh cho biết trong Phi-líp 4:13, “Tôi có thể làm mọi việc [mà Ngài đã kêu gọi tôi làm] nhờ Ngài là Đấng củng cố và ban sức mạnh cho tôi [để hoàn thành mục đích Ngài—tôi tự túc trong sung túc của Đấng Christ; tôi sẵn sàng cho bất cứ gì và bằng với bất cứ gì nhờ Ngài là Đấng truyền cho tôi nội lực bình an tự tin]” (AMP).

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đã kinh nghiệm thế nào về quyền năng Thánh Linh trong đời mình?

·      Những cách thực tế nào bạn có thể cắm vào quyền năng Đức Chúa Trời?

·      Những cách cụ thể nào mà Đức Chúa Trời ban cho bạn khả năng thực hiện mục đích bạn?

https://pastorrick.com/for-confidence-plug-in-to-gods-power/

 

Không có nhận xét nào: