Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

NẾU BẠN ĐANG THỞ, BẠN CÓ MỤC ĐÍCH

TG: RICK WARREN - 26 tháng 9 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Vì chúng ta là tuyệt tác của Đức Chúa Trời. Ngài tạo dựng chúng ta mới lại trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, để chúng ta có thể làm những điều tốt lành mà Ngài đã hoạch định cho chúng ta từ lâu” (Ê-phê-sô 2:10 NLT).

 

Chúa không tạo ra bất cứ gì mà không có mục đích.  Nếu bạn đang thở, bạn có mục đích.  Trong Đấng Christ, bạn có điều gì đó để cống hiến thế giới.

 

Khi Đức Chúa Trời tạo ra bạn, Ngài cài đặt bạn theo cách nhất định và uốn nắn độc đáo bạn để đóng góp.  Không ai là bạn trong quá khứ hay sẽ là bạn trong tương lai.  Chúa không sáng tạo bản ghép hay bản sao.  Ngay cả những cặp song sinh giống hệt cũng khác nhau theo hàng nghìn cách.

 

Vân ngón cái, giọng nói, dấu chân, nhịp tim, và mắt của bạn là độc đáo.  Bạn không phải là một trong một triệu.  Bạn là một trong hàng nghìn tỷ.  Chúa tạo riêng bạn.  Ngài muốn bạn là bạn.

 

Bạn có thể đã nghe suốt đời mình, Tại sao bạn không thể giống hơn [anh hoặc chị hoặc em hoặc bạn hữu bạn] nữa?"  Nhưng nếu Chúa không muốn bạn là bạn, thì bạn đã không hiện hữu.

 

Tuy nhiên, bạn có lẽ dành cả đời bạn để cố trở thành ai đó mà bạn không phải vậy.  Khi bạn làm điều đó, bạn bỏ lỡ toàn bộ mục đích mình.

 

Chúa không tạo ra bạn và đặt bạn đây trên hành tinh này chỉ để hít thở không khí, chiếm chỗ, và chết.   Nếu bạn ở đây, có sự đóng góp mà chỉ có bạn mới có thể làm.

 

“Vì chúng ta là tuyệt tác của Đức Chúa Trời. Ngài tạo dựng chúng ta mới lại trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, để chúng ta có thể làm những điều tốt lành mà Ngài đã hoạch định cho chúng ta từ lâu” (Ê-phê-sô 2:10 NLT).

 

Bạn là tuyệt tác của Chúa.  Trước khi bạn được sinh ra, Đức Chúa Trời đã hoạch định những điều tốt đẹp mà Ngài muốn bạn làm qua đời mình.  Nói cách khác, Ngài đã giao bạn mục vụ.

 

Mỗi người đều có mục vụ.  Bạn có thể tìm thấy mục vụ mình bằng cách xem thể nào Đức Chúa Trời định hình bạn.  Ngài ban cho bạn những ân tứ độc đáo, khả năng, và kinh nghiệm để giúp người khác.

 

Khi bạn nhìn thấy thể nào bạn được định hình và sử dụng sự định hình đó để đem phước cho người khác, thì bạn sẽ tìm thấy mục vụ mình.  Và bạn sẽ tìm thấy mục đích mình.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thực hiện được mục đích mình?

·      Thể nào việc hoàn thành mục đích hoặc mục vụ của bạn ảnh hưởng đến hội thánh?

·      Hãy nghĩ về cách Chúa đã định hình bạn cách độc đáo.  Hãy kê những ân tứ, tấm lòng, khả năng, tính cách, và kinh nghiệm của bạn.  Thể nào Đức Chúa Trời có thể muốn bạn sử dụng chúng cho mục vụ?

https://pastorrick.com/if-youre-breathing-you-have-a-purpose/

 

Không có nhận xét nào: