Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

MỌI NGƯỜI ĐỀU ĐÁNG ĐƯỢC TÔN TRỌNG

TG: RICK WARREN - 13 tháng 9, 2020

DG: Thang Chu

 

Hãy bày tỏ lòng tôn trọng thích đáng với mọi người" (1 Phi-e-rơ 2:17 NIV).

 

Tôn trọng đã trở thành giá trị bị lâm nguy trong vài thập kỷ qua.

 

Tuy nhiên, Kinh Thánh nói rõ rằng gia đình ổn định—và xã hội ổn định— được xây dựng dựa trên lòng tôn trọng.  Kinh Thánh ra lệnh chúng ta hiếu kính cha mẹ, tôn trọng nhà thẩm quyền dân sự, và tôn trọng những người lãnh đạo hội thánh.  Vợ được kêu gọi tôn trọng chồng ở Ê-phê-sô.  Trong sách 1 Phi-e-rơ, chồng được kêu gọi tôn trọng vợ.  Phải hiểu rõ rằng Đức Chúa Trời không loại bỏ ai ra, Kinh Thánh cũng bảo chúng ta hãy bày tỏ lòng tôn trọng thích đáng với mọi người" (1 Phi-e-rơ 2:17 NIV).

 

Tất cả mọi người, bất kể tín ngưỡng hoặc hành vi, đều đáng được tôn trọng.

 

Tại sao?

 

1. Chúa tạo ra mọi người.  Thi Thiên 8:5 nói, “Ngài [Đức Chúa Trời] khiến họ chỉ thấp kém hơn chính Ngài; Ngài đội mão cho họ bằng vinh hiển và vinh dự” (GNT).  Chúa không tạo ra thứ rẻ tiền.  Không ai vô giá trị.  Con người lập quyết định sai, nhưng họ vẫn giá trị với Chúa.  Ngay cả người khó thương nhất trên thế giới này cũng được Chúa yêu.

 

2. Chúa Jê-su đã chết cho mọi người.  Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời đã trả giá chuộc để cứu anh chị em . . . Ngài đã trả giá cho anh chị em bằng huyết sống quý giá của Đấng Christ” (1 Phi-e-rơ 1:18-19 TLB).  Bạn có lẽ không đặt nhiều giá trị vào một số người nhất định, nhưng Chúa thì có.  Trên thực tế, Ngài nói rằng mọi người bạn gặp đều đáng để Ngài chết cho.

 

3. Nó cho thấy bạn biết Chúa.  Kinh Thánh bảo chúng ta rằng Đức Chúa Trời là tình yêu thương.  Nếu bạn biết Chúa, bạn sẽ đổ đầy đời bạn bằng tình yêu thương.  Kinh Thánh nói, “Nếu một người không yêu thương và tử tế, điều đó cho thấy họ không biết Đức Chúa Trời—vì Đức Chúa Trời là tình yêu thương” (1 Giăng 4:8 TLB).  Tình yêu thương luôn đối xử mọi người với lòng tôn trọng.

 

4. Bạn sẽ nhận lại bất cứ gì bạn cho đi.  Đó là quy luật thu hoạch.  Hễcho đi sẽ đến lại.  Nếu bạn muốn được tôn trọng, hãy đối xử người khác bằng tôn trọng.  Kinh Thánh nói, “Thu hoạch của một người trong cuộc sống sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào những gì họ gieo” (Ga-la-ti 6:7 PHILLIPS).

 

Bằng cách học cách yêu thương nhau, chúng ta trở nên nôn nả bày tỏ lòng tôn trọng lẫn nhau” (Rô-ma 12:10 GNB).

 

THẢ LUẬN

·      Mỗi người bạn gặp hôm nay đều đáng được lòng tôn trọng của bạn.  Thể nào sự thật đó sẽ thay đổi hành vi bạn?

·      Tại sao bạn gặp khó khăn khi bày tỏ lòng tôn trọng với một số cá nhân?

·      Một số cách nào bạn có thể “đổ đầy đời mình bằng tình yêu thương”?

https://pastorrick.com/every-person-is-worthy-of-respect-2/

Không có nhận xét nào: