Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

BẠN CÓ THỂ THA THỨ NGƯỜI KHÁC


TG: RICK WARREN - 8 tháng 9, 2020

DG: Thang Chu

 

“Hãy tử tế và thương xót nhau, tha thứ nhau, như trong Đấng Christ Đức Chúa Trời đã tha thứ anh chị em” (Ê-phê-sô 4:32 NIV).

 

Chúa kêu gọi chúng ta tha thứ người khác, nhưng thể nào chúng ta làm điều đó?  Đây là bốn cách giúp bạn trút bỏ nỗi đau, tổn thương, và cay đắng.

 

Nhận ra rằng không ai là hoàn hảo.  Khi chúng ta bị tổn thương, chúng ta có khuynh hướng mất cái nhìn về người đã xúc phạm mình.  Nhưng chúng ta cần nhớ rằng chúng ta đều là những người không toàn hảo.  Cô-lô-se 3:13 nói, “Hãy dung thứ lỗi lầm nhau và tha thứ bất cứ ai xúc phạm anh chị em.  Hãy nhớ rằng, Chúa đã tha thứ, thì anh chị em cũng phải tha thứ người khác” (NLT).

 

Từ bỏ quyền trả đũa của bạn.  Hãy tin cậy Chúa đối đầu người đã làm tổn thương bạn và tin cậy Ngài sẽ hành động giải quyết cho bạn.  Hãy chọn thương xót hơn là mong muốn trả đũa của bạn.  Kinh Thánh nói, “Đừng khăng khăng trả đũa; việc đó không phải để anh chị em làm. Ta sẽ phán xét,’ Chúa nói, ‘Ta sẽ lo liệu chuyện đó’” (Rô-ma 12:19 The Message).

 

Đáp lại cái ác bằng cái thiện.  Rô-ma 12:21 nói, “Chớ bị khuất phục bởi điều ác, nhưng hãy lấy thiện thắng ác” (NIV).  Trả đũa thậm chí chỉ đưa bạn xuống ngang hàng người khác.  Thay vào đó hãy cao thượng.  Kinh Thánh nói rằng hãy đối xử tử tế với kẻ thù của bạn.  Gần như không thể làm được điều này bởi sức riêng.  Đó là lý do tại sao bạn cần tình yêu của Chúa Jê-su đổ đầy trong bạn.

 

Tập trung vào kế hoạch Đức Chúa Trời cho đời bạn.  Khi bạn tập trung vào người làm tổn thương bạn, bạn thực sự đang để họ kiểm soát đời bạn.  Khi bạn tha thứ họ, bạn tìm được tự do để tái tập trung vào mục đích Đức Chúa Trời cho đời mình.  Ê-sai 26:3 nói, Ngài sẽ giữ trong sự bình an toàn hảo cho tất cả ai tin cậy Ngài, tất cả ai có tư tưởng hướng vào Ngài (NLT).

 

Đừng trải qua một ngày nào khác với oán giận, cay đắng, và không thể tha thứ trong lòng bạn.  Hãy bắt đầu thực hành bốn lựa chọn này và tiếp tục sống cuộc đời mà Chúa đã tạo ra bạn để sống.

 

THẢO LUẬN

·      Từ bỏ quyền trả đũa của bạn đòi hỏi hành động của đức tin.  Tại sao?

·      Khi ai đó làm tổn thương bạn, tại sao thật quan trọng để nhớ rằng chúng ta đều là người không toàn hảo?

·      Nếu bạn làm tổn thương ai đó, thể nào bạn muốn họ tiếp cận bạn?  Tại sao bạn mong họ tha thứ bạn?

·      Tại sao việc tập trung vào kế hoạch Đức Chúa Trời dành cho đời bạn lại quan trọng hơn việc tập trung vào việc thể nào bạn bị người ta làm sai?

https://pastorrick.com/you-can-forgive-others/

Không có nhận xét nào: