Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

ĐIỀU GÌ LÒNG BẠN TIẾT LỘ?

TG: RICK WARREN - ngày 6 tháng 9 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“CHÚA ôi, xin giúp tôi kiểm soát lưỡi mình; giúp tôi cẩn thận về điều tôi nói” (Thi Thiên 141:3 NCV).

 

Thể nào Đức Chúa Trời giúp chúng ta quản trị môi miệng mình?  Bằng cách đi thẳng vào nguồn: tấm lòng.

 

Bạn đã bao giờ nói, "Tôi không biết điều gì đã ảnh hưởng đến tôi—tôi không phải loại người như vậy"?  , sự thật là, nó sẽ không thốt ra từ miệng bạn nếu nó không ở trong lòng bạn trước.

 

Nói cách khác, không phải miệng bạn khiến bạn gặp rắc rối; chính tấm lòng bạn!  Cái bên trong bạn là cái xuất ra.  Kinh Thánh nói, “Bất cứ gì trong lòng người quyết định điều ngươi nói” (Ma-thi-ơ 12:34 NLT).

 

Lời nói của bạn bày tỏ tình trạng lòng bạn.  Nghĩa là ai đó có miệng lưỡi cay nghiệt cho thấy tấm lòng giận dữ.  Người khoe khoang nhiều cho thấy tấm lòng bất an.

 

Người nói quá nhiều có tấm lòng bất định.  Lời chỉ trích tiết lộ tấm lòng chua xót.

 

Mặt khác, khi bạn chia sẻ lời khích lệ người khác, nó tiết lộ tấm lòng vui vẻ.  Khi bạn đưa ra lời dịu dàng cho người đang thất vọng, nó cho thấy bạn có tấm lòng yêu thương.

 

Nếu bạn nói lời tử tế và an ủi với người ta, nó cho thấy bạn có tấm lòng bình an.  Điều bạn nói bày tỏ điều bạn muốn bên trong.

 

Ô nhiễm chỉ có thể bị loại bỏ tại nguồn.  Khi Chúa giúp bạn kiểm soát môi miệng mình, Ngài thay đổi bạn từ trong ra ngoài.

 

Đức Chúa Trời chuyên về cấy ghép tấm lòng và sẵn sàng biến đổi bất cứ ai đến với ngài, bất kể điều gì đã xảy ra trong quá khứ họ.

 

THẢO LUẬN

·      Lời nói của bạn phản ánh điều gì về tình trạng tấm lòng bạn?

·      Thể nào bạn từng được khích lệ bằng những lời tử tế, an ủi mà ai đó đã nói với bạn?

·      Những thói quen nào bạn có thể thực hành để giúp cho nỗ lực thay đổi tấm lòng bởi Đức Chúa Trời?

https://pastorrick.com/what-does-your-heart-reveal/

Không có nhận xét nào: