Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

NỖI THỐNG KHỔ của BẠN CÓ THỂ SANH ĐIỀU GIÁ TRỊ LỚN

TG: KAY WARREN - 02/09/2020

DG: Thang Chu

 

“Ngài biết lối tôi đi; khi Ngài thử thách tôi, tôi sẽ trở nên như vàng” (Gióp 23:10 NIV).

 

Khi trải qua điều trị ung thư ngực nhiều năm trước, tôi cứ nghĩ về Gióp 23:10, trong đó nói: “Ngài biết lối tôi đi; khi Ngài thử thách tôi, tôi sẽ trở nên như vàng” (Gióp 23:10 NIV).

 

Tôi không coi câu đó như lời đảm bảo cho việc chữa lành thể chất.  Chúa không nợ tôi điều đó.  Nếu Chúa chữa lành tôi, điều đó tuyệt diệu, nhưng tôi không xem sự chữa lành được bảo đảm trong câu đó.

 

Điều tôi thấy rõ là tiềm năng sanh ra cái mà tôi gọi là “vàng” trong đời mình.  Nếu tôi trải qua thử thách theo cách tôn vinh Chúa, thì điều gì đó đẹp có thể được tạo ra.  Và tôi khao khát những thống khổ mà tôi đã trải qua để sinh ra cái gì đó đáng yêu, cái gì đó giá trị lâu dài, cái gì đó phong phú như vàng.

 

“Những thử thách này chỉ để trắc nghiệm đức tin anh chị em, để xem nó mạnh mẽ và thuần khiết không.  Nó đang được trắc nghiệm như lửa thử vàng và thanh luyện nó—và đức tin anh chị em quý giá hơn vàng bạc đối với Đức Chúa Trời” (1 Phi-e-rơ 1:7 TLB).

 

Nếu đức tin của bạn giữ vững sau khi bị thử thách bởi những thử thách nảy lửa, thì nó sẽ mang lại bạn nhiều lời ngợi khen và vinh hiển và vinh dự vào ngày Chúa Giê-su Christ được lộ ra cho toàn thế giới.

 

Vàng được tạo ra trong lửa ung thư trong đời tôi, và nó tiếp tục được tạo ra trong lửa thống khổ và đau đớn vì mất mát đã nhấn chìm tôi trong cái chết của con trai tôi, Matthew.  Qua ung thư ngực, tôi đạt được khả năng mới để liên hệ với người chịu khổ vì bệnh tật đe dọa tính mạng.  Tôi nhìn tròng trọc mặt cái chết, và tôi không sợ nữa.  Tôi đạt được sự đánh giá cao mới về sự ngắn ngủi cuộc đời tận hiến hơn bao giờ hết để sống từng ngày mà Chúa ban cho tôi với nhiệt tâm mục đích.

 

Trong nỗi đau buồn và tàn phá khi mất đi Matthew, tôi đã đạt được bước đi thân mật hơn với Chúa Giê-su vì tôi đã học được cách tin cậy Ngài ở nơi tăm tối nhất mà tôi từng đến. Tôi có một khao khát ngày càng tăng đối với thiên đường.  Sự Phục Sinh của Chúa Giê-su Christ là hy vọng thân yêu nhất của tôi.  Tôi mong mỏi sự phục hồi thân thể tan vỡ và tâm trí tan vỡ mà sẽ diễn ra trên thiên đàng.  Và trong cơn thống khổ của mình, tôi đã học được cách an ủi người trong cơn thống khổ của họ bằng niềm an ủi Chúa ban cho tôi.

 

Đây là vàng mà Chúa đã sanh ra trong đời tôi.  Ngài có thể làm điều tương tự trong đời bạn khi bạn cho phép Ngài sử dụng nỗi đau của bạn cho vinh hiển Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy nghĩ về lúc thống khổ trong đời bạn.  Đức Chúa Trời sản sinh ra “vàng” nào trong bạn từ kinh nghiệm đó?

·      Chịu thống khổ giỏi nghĩa là gì?

·      Thể nào Gióp 23:10 thách thức quan điểm của bạn về thống khổ?

https://pastorrick.com/your-suffering-can-produce-something-of-great-value/

 

Không có nhận xét nào: