Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

TẬP TRUNG vào ĐIỀU SẼ TỒN TẠI VĨNH CỬU

TG: RICK WARREN - 10 tháng 9 năm 2020

DG: Thang Chu

 

Điều thấy được không tồn tại mãi, nhưng điều không thấy được là vĩnh cửu. Đó là lý do tại sao chúng ta luôn để tâm đến điều không thể thấy(2 Cô-rinh-tô 4:18 CNV).

 

Con người có thể đối phó với vô số thất vọng, trì hoãn, và đau đớn bao lâu họ có hy vọng.

 

Nhưng khi hy vọng không còn, người ta bỏ cuộc.

 

Chúa Jê-su đưa ra hy vọng duy nhất vĩnh cửu.  Và nó là hy vọng sẽ không bao giờ làm thất vọng.  Nhưng bạn cần quan điểm đúng để hiểu hy vọng này được tìm thấy trong Chúa Jê-xu.

 

Nghĩa là bạn không chỉ nhìn vào điều đang diễn ra ngay bây giờ.  Thay vì tập trung vào cái tạm thời, hãy tập trung vào cái vĩnh cửu.  Ví dụ, chú ý nhiều đến Lời Chúa hơn là tin tức trên điện thoại thông minh của bạn.

 

Khó khăn không kéo dài.  Nhưng hy vọng nơi Chúa kéo dài mãi.  Kinh Thánh nói, “Ba điều này tiếp tục mãi mãi: đức tin, hy vọng, và tình yêu thương.  Và điều lớn nhất trong số đó là tình yêu thương” (1 Cô-rinh-tô 13:13 NCV).

 

Có tấm bảng khắc tiếng Hê-bơ-rơ treo trên tường trong văn phòng tôi.  Người ta luôn hỏi tôi tiếng Hê-bơ-rơ đó nghĩa là gì.  Nó chỉ đơn giản nói, "Điều này cũng sẽ qua đi."

 

Tôi thích nhìn nó khi tôi đang trải qua kỳ khó khăn.  Nó nhắc tôi rằng bất kể hoàn cảnh tôi thế nào, chúng đều tạm thời.  Không vấn đề nào đến ở mãi trong đời bạn.  Nó sẽ qua.  Ngay cả khi nó l vấn đề mãn tính suốt đời, bạn sẽ không đem nó vào cõi vĩnh hằng.

 

Phao-lô nhắc chúng ta về điều này trong 2 Cô-rinh-tô 4:18: “Điều thấy được không tồn tại mãi, nhưng điều không thấy được là vĩnh cửu. Đó là lý do tại sao chúng ta luôn để tâm đến điều không thể thấy” (2 Cô-rinh-tô 4:18 CNV).

 

Vấn đề của bạn sẽ không kéo dài mãi.  Đại dịch coronavirus sẽ không kéo dài mãi.  Sự bất trắc với nền kinh tế sẽ không kéo dài mãi.

 

Nhưng có những điều trong vũ trụ của Đức Chúa Trời mà bạn không thể thấy sẽ tồn tại mãi.  Đức tin, hy vọng, và tình yêu sẽ tồn tại mãi.  Và nếu bạn tin cậy nơi Chúa Jê-xu, bạn sẽ được ở với Chúa mãi mãi trong cõi vĩnh hằng.

 

Hãy đặt hy vọng bạn vào Chúa Jê-xu.  “Đừng xáo trộn, dán mắt vào đất, đắm chìm với thứ ngay trước mặt anh chị em.  Hãy nhìn lên và cảnh giác với điều đang diễn ra quanh Đấng Christ—là nơi hành động xảy ra.  Hãy nhìn mọi việc theo tầm nhìn của Ngài” (Cô-lô-se 3:2 The Message).

 

Niềm hy vọng của bạn trong Đấng Christ sẽ trở thành niềm hy vọng được hoàn thành.

 

THẢO LUẬN

·      Đặt hy vọng của bạn vào Chúa Jê-xu trông như thế nào trong thời kỳ thật bất trắc?

·      Thể nào bạn có thể giúp người khác duy trì hy vọng của họ trong Đấng Christ?

·      Vài ví dụ nào về những vấn đề vĩnh cửu mà chúng ta có thể tập trung khi đối diện hoạn nạn?

 

Bạn đã đặt hy vọng của mình vào Chúa Jê-xu chưa?

 

Kinh Thánh cho biết chúng ta chỉ có thể lên thiên đàng bằng cách tin cậy vào Đức Chúa Trời qua Con Ngài, là Chúa Jê-xu Christ.  Và chúng ta không cần phải kiếm tình yêu của Đức Chúa Trời hoặc làm công đức để lên thiên đàng.  Kinh Thánh nói, Chính bởi ân sủnganh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không từ bản thân, nó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không bởi công đức, để không ai có thể khoe mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Jê-xu và cam kết theo Ngài, tại sao lại chờ đợi lâu hơn?  Nếu bạn sẵn sàng bước qua lằn ranh đó và quyết định tin vào Chúa Jê-xu Christ và đi theo Ngài, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Jê-su yêu dấu, Chúa đã hứa rằng nếu con tin Chúa, mọi điều con từng làm sai đều sẽ được tha thứ, con sẽ học được mục đích đời mình và Ngài sẽ tiếp nhận con vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

Con xưng nhận tội lỗi mình, và con tin rằng Ngài là Đấng Cứu Rỗi con.  Ngài đã hứa rằng nếu con xưng tội mình và tin cậy Ngài, con sẽ được cứu.  Con tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân sủng, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ điều gì con làm.  Con tiếp nhận Ngài vào đời mình như là Chúa của con.  Hôm nay, con sẽ giao mọi phần trong đời mình cho Ngài quản trị.  Ngài có quyền chỉ huy đời con.

 

“Chúa Jê-su ơi, con muốn dùng phần đời còn lại để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Con nguyện dâng đời con cho Ngàixin Ngài cứu con tiếp nhận con vào gia đình Ngài.  Nhân danh Ngài con cầu nguyện.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/focus-on-what-will-last-forever/

Không có nhận xét nào: