Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

ĐỨC CHÚA TRỜI DÙNG VẤN NẠN để GIÚP TA TĂNG TRƯỞNG

TG: RICK WARREN - 11/9/2020

DG: Thang Chu

 

"Những hoạn nạn nhỏ này đang giúp chúng ta sẵn sàng cho vinh hiển đời đời mà sẽ khiến tất cả những hoạn nạn của chúng ta như chẳng là gì" (2 Cô-rinh-tô 4:17 CEV).

 

Đức Chúa Trời sử dụng mọi điều—ngay cả đại dịch mà ta đang gặp—để giúp đức tính ta tăng trưởng.  Ngài dùng vấn nạn để giúp ta trưởng thành.  Gia-cơ viết thế này: Anh chị em tôi ơi, thật hạnh phúc khi anh chị em được thử thách theo những cách khác nhau.  Anh chị em biết rằng thử thách đức tin của anh chị em như vậy sanh ra chịu đựng.  Hãy chịu đựng đến khi thử thách của anh chị em kết thúc.  Rồi anh chị em sẽ trưởng thành và hoàn thiện, và anh chị em sẽ không cần bất cứ gì” (Gia-cơ 1:2-4 GW).

 

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và kiệt lực ngay bây giờ vì thể nào COVID-19 đang ảnh hưởng đến cuộc sống bạn và cuộc sống người bạn yêu thương.  Đây là lúc nhìn lên Chúa, đặt hy vọng của bạn vào Ngài và tin cậy Ngài vẫn đang tể trị.

 

Ngài là Đức Chúa Trời của hy vọng, và hy vọng của ngài sẽ không làm thất vọng.  Đúng kỳ hạn, bạn sẽ thấy rằng Chúa có thể dùng ngay cả đại dịch này để khiến bạn mạnh mẽ hơn và phát triển cơ bắp tâm linh của bạn.

 

Trong Rô-ma 8:28, Kinh Thánh dạy, “Chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời khiến mọi sự hiệp lại vì lợi ích của người yêu mến Đức Chúa Trời và được gọi theo ý Ngài định cho họ” (NLT).

 

Mục đích của Đức Chúa Trời dành cho bạn trên trần gian này là chuẩn bị bạn cho cõi vĩnh hằng.  Đời này là sự chuẩn bị cho đời kế.  Chúng ta đang khởi động làm nóng ngay bây giờ!  Bạn có thể chỉ ở đây chưa đầy một trăm năm, nhưng bạn sẽ ở trong cõi vĩnh hằng hàng nghìn tỷ trên hàng nghìn tỷ năm—và thậm chí khi đó bạn chỉ mới bắt đầu!

 

Những vấn nạn hôm nay giúp bạn sẵn sàng cho cõi vĩnh hằng mà bạn không thể tưởng tượng được bây giờ.

 

Đó là những gì Phao-lô nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:17: "Những hoạn nạn nhỏ này đang giúp chúng ta sẵn sàng cho vinh hiển đời đời mà sẽ khiến tất cả những hoạn nạn của chúng ta như chẳng là gì" (CEV).

 

Các vấn nạn hôm nay dường như là gánh nặng.  Nhưng chúng dường như chẳng là gì trong thiên đường.

 

Hãy giữ vững hy vọng đó khi bạn cảm thấy mệt mỏi, quá tải, hoặc chỉ đơn giản là sắp đầu hàng.  Đức Chúa Trời đang chuẩn bị bạn cho cõi vĩnh hằng với Ngài trong thiên đàng!

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào việc biết rằng những khó khăn của bạn chuẩn bị cho bạn thiên đàng lại giúp bạn chịu đựng chúng?

·      Những thời kỳ khó khăn đã giúp bạn, hoặc ai đó khác mà bạn biết, trưởng thành như thế nào?

·      Thể nào bạn đã trải nghiệm niềm hy vọng mà chỉ đến từ Đức Chúa Trời?

https://pastorrick.com/god-uses-problems-to-help-us-grow/

Không có nhận xét nào: