Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

HÃY NGƯNG PHÁN XÉT


TG: RICK WARREN - 9 tháng 9 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Hãy nói và hành động như người sắp bị phán xét bởi luật pháp ban tự do, bởi sự phán xét không nhân từ sẽ được tỏ ra cho bất cứ ai không nhân từ.  Lòng nhân từ chiến thắng sự phán xét” (Gia-cơ 2:12-13 NIV).

 

Là người theo Chúa Giê-su, chúng ta luôn sống trong tình trạng căng thẳng.

 

Một mặt, chúng ta muốn tôn vinh Đức Chúa Trời và làm điều Ngài muốn.  Mặt khác, mọi thứ trong thế giới chúng ta đều đối nghịch trực tiếp với Chúa.

 

Cuộc sống trong Vương Quốc Đức Chúa Trời xung đột với đường lối thế giới.  Bạn sẽ thấy nhiều điều bất đồng với giá trị của bạn và—quan trọng hơn—với giá trị của Đức Chúa Trời.

 

Bạn đáp ứng thế nào?

 

Chẳng may, quá nhiều Cơ-đốc-nhân đáp ứng bằng cách phán xét người khác.

 

Gia-cơ nói với chúng ta rằng nếu chúng ta đoán xét người khác mà không bày tỏ lòng nhân từ, thì Đức Chúa Trời sẽ không bày tỏ lòng nhân từ  với chúng ta.  Đức Chúa Trời mong muốn lòng nhân từ hơn sự phán xét.

 

Bạn có thể tránh phán xét bằng cách nói sự thật một cách nhẹ nhàng.  Bạn có thể nói với ai đó rằng việc không vâng lời Đức Chúa Trời sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực theo cách không phán xét họ.

 

Bạn trở nên phán xét khi bạn lấy chân lýđổ lên đầu người ta, để khiến mình tự cảm thấy thượng đẳng hơn.  Chúng ta được kêu gọi để nói chân lý để giúp đỡ người ta, không làm hại họ hoặc hạ thấp họ.

 

Bạn có thể bất đồng với ai đó mà không bất hòa.  Ngay cả khi bạn nói đúng về điều gì đó, thì việc thô lỗ về điều đó đặt bạn vào người sai.

 

Việc phán xét—mong đợi người không tin Chúa hành động như người tin—thì không hợp lý.  Kinh Thánh cho biết người ta không thể hành động theo cách Đức Chúa Trời muốn họ hành động cho đến khi họ mời Chúa -su bước vào đời họ tiếp nhận quyền năng Ngài để thay đổi đường lối họ.

 

Bạn sẽ có thể ngừng phán xét người khác khi bạn nhớ rằng mọi người phải chịu trách nhiệm trước Đức Chúa Trời.  Nghĩa là họ không phải chịu trách nhiệm với bạn, nhưng hãy nhớ rằng, bạn có trách nhiệm ngừng phán xét người khác.

 

Chúa -su nói, “Đừng phán xét người khác, thì Đức Chúa Trời sẽ không phán xét con; đừng lên án người khác, thì Đức Chúa Trời sẽ không lên án con; hãy tha thứ người khác, thì Đức Chúa Trời sẽ tha thứ con (Lu-ca 6:37 GNT).

 

THẢO LUẬN

·      Hãy xem xét đáp ứng của bạn đối với câu nói này: Mong đợi người không tin Chúa hành động như người tin Chúa thì thật vô nghĩa.

·      Câu sau đây liên quan thế nào đến bài dưỡng linh hôm nay?  “Mỗi người trong chúng ta sẽ khai trình chính mình với Chúa.  Vậy chúng ta hãy ngừng phán xét lẫn nhau” (Rô-ma 14:12-13 NIV).

·      Vài cách nào bạn có thể bất đồng với ai đó nhưng không bất hòa?

https://pastorrick.com/stop-passing-judgment/

Không có nhận xét nào: