Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

BẮT ĐẦU ĐÀM THOẠI của BẠN bằng YÊU THƯƠNG

TG: RICK WARREN - 29 tháng 9, 2020

DG: Thang Chu

 

"Nếu tôi có thể nói tất cả các ngôn ngữ trần thế và thiên thần, nhưng không yêu người khác, tôi ắt chỉ là cồng chiên ồn ào hoặc chập chỏa len keng" (1 Cô-rinh-tô 13:1 NLT).

 

Cuộc đàm thoại tuyệt diệu bắt đầu từ yêu thương.

 

Bất cứ ai mà bạn định trò chuyện—một đứa trẻ, người phối ngẫu, bạn hữu, người yêu cũ, hoặc đồng nghiệp—bạn phải nhìn người đó với ánh mắt yêu thương.

 

"Nếu tôi có thể nói tất cả các ngôn ngữ trần thế và thiên thần, nhưng không yêu người khác, tôi ắt chỉ là cồng chiên ồn ào hoặc chập chỏa len keng" (1 Cô-rinh-tô 13:1 NLT).

 

Lời nói không có tình yêu chỉ là tiếng ồn ào.  Nếu bạn không nói lời yêu thương, thì bất kể điều gì cuộc trò chuyện nói về hoặc khả năng hùng biện của bạn không còn quan trọng.  Bạn sẽ lãng phí hơi thở mình.

 

Thể nào bạn liên lạc tình yêu trong cuộc trò chuyện?  Một điều thôi, bạn liên lạc tình yêu bằng đôi mắt, cách bạn nhìn ai đó.  Bạn đã bao giờ nhìn ai đó và biết rằng người đó không yêu bạn ngay lúc đó chưa?  Hay bạn đã bao giờ nhìn ai đó và, không cần lời nào mà người đó nói, bạn biết rằng người đó yêu bạn?

 

Đôi mắt bạn là công cụ rất mạnh để bày tỏ tình yêu.  Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện của bạn với đôi mắt bạn.  Hãy sử dụng đôi mắt bạn để cho người đó sự chú ý của bạn, bởi chú ý là tình yêu.  Khi bạn chú ý đến người ta, bạn đang nói bạn yêu họ.  Nếu bạn không dành cho họ sự chú ý của mình, bạn sẽ không bao giờ có một cuộc trò chuyện hiệu quả hoặc xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn.

 

Chúa Giê-su nêu gương điều này.  Một ngày nọ khi một chàng đến gặp Ngài với câu hỏi, sau đây là cách Ngài trả lời: “Chúa Giê-su cảm thấy yêu người này thật lòng khi nhìn anh ta” (Mác 10:21 TLB).

 

Chúa Giê-su đã nhìn, và Ngài yêu.

 

THẢO LUẬN

·      Ngoài sự chú ý của bạn, cách nào khác bạn có thể liên lạc tình yêu trong cuộc trò chuyện?

·      Thế nào cuộc trò chuyện hiệu quả hơn khi cả hai người đều cảm thấy yêu thương và hiểu nhau?

·      Những điều xao lãng nào khiến bạn không thể dành toàn bộ sự chú ý cho ai đó trong cuộc trò chuyện?  Cách nào bạn có thể giảm thiểu chúng?

https://pastorrick.com/start-your-conversations-with-love/

 

Không có nhận xét nào: