Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

BẠN ĐÃ ĐƯỢC CHỌN và ĐƯỢC YÊU

TG: RICK WARREN - 23 tháng 9, 2020

DG: Thang Chu

 

“Ngay cả trước khi tạo dựng thế giới, Đức Chúa Trời đã yêu thương chúng ta và chọn chúng ta trong Đấng Christ để nên thánh và không chỗ trách trước mặt Ngài.  Đức Chúa Trời đã định trước để nhận chúng ta vào gia đình Ngài bằng cách đưa chúng ta đến chính Ngài qua Chúa Giê-xu Christ.  Đây là điều Ngài muốn làm, và nó cho Ngài niềm vui lớn (Ê-phê-sô 1:4-5 NLT).

 

Mỗi người đều muốn ba điều này—hơn bất cứ điều gì khác: được yêu, được nhận, và được chọn.

 

Những khao khát này có ở những người thậm chí không muốn thừa nhận nó.

 

Nhưng có tin tốt lành: Bạn không cần phải tìm kiếm tình yêu và sự tiếp nhận nữa.  Bạn đã được Chúa Giê-su Christ chọn, yêu, và nhận.

 

Mọi người đều muốn được chọn—từ những ngày thơ ấu của bạn trong giờ giải lao đến nơi làm việc của người lớn và cuộc đời yêu thương.  Được chọn là chìa khóa thiết lập giá trị bản thân của bạn.

 

Kinh Thánh cho biết trong Ê-phê-sô 1:4-5, “Ngay cả trước khi tạo dựng thế giới, Đức Chúa Trời đã yêu thương chúng ta và chọn chúng ta trong Đấng Christ để nên thánh và không chỗ trách trước mặt Ngài.  Đức Chúa Trời đã định trước để nhận chúng ta vào gia đình Ngài bằng cách đưa chúng ta đến chính Ngài qua Chúa Giê-xu Christ.  Đây là điều Ngài muốn làm, và nó cho Ngài niềm vui lớn” (Ê-phê-sô 1:4-5 NLT).

 

Chúa sáng tạo toàn bộ vũ trụ bởi Ngài muốn có một gia đình.  Toàn bộ lý do vũ trụ tồn tại là vì Chúa muốn có con cái để yêu thương.

 

Theo câu này, Chúa chọn bạn khi nào?  Chúa chọn bạn trước khi thế giới được tạo ra!

 

Trước khi Chúa chọn sáng tạo vũ trụ, Ngài đã chọn bạn rồi.  Thật ra, đó là lý do Ngài quyết định tạo ra vũ trụ.  Ngài muốn một nơi mà bạn có thể sống.  Trước khi Chúa chọn bất kỳ cây nào, Ngài đã chọn bạn.  Trước khi Chúa chọn đại dương, Ngài đã chọn bạn. Trước khi Chúa chọn mọi tảng đá mà còn tồn tại, Ngài đã chọn bạn.

 

Thật là tư tưởng tuyệt diệu—ngay cả trước khi Ngài chọn sáng tạo mặt trời, mặt trăng và tinh tú, Chúa đã biết bạn và chọn yêu bạn.  Đó là nền tảng căn cước của bạn.

 

Không ai muốn được chọn cuối cùng. Nhưng bạn không bao giờ là người cuối cùng trong suy nghĩ của Chúa.  Bạn luôn là người đầu tiên trong tâm trí Ngài.  Ngài đã chọn bạn, Ngài yêu bạn, và Ngài nhận bạn.  Bạn có thể yên nghỉ trong sự thật này hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Biết rằng Chúa đã chọn bạn trước khi Tạo Thế, thể nào bạn nghĩ đời bạn khớp vào kế hoạch lớn hơn của Ngài cho thế giới?

·      Tại sao việc biết mình được Chúa yêu và nhận sẽ giúp bạn tìm được sự yên nghỉ?

·      Được nhận vào gia đình Đức Chúa Trời nghĩa là gì?

 

Thế nào bạn trở thành một phần gia đình Đức Chúa Trời?

 

Kinh Thánh nói tất cả mọi người hụt mất tiêu chuẩn toàn hảo của Đức Chúa Trời.  Tuy nhiên Đức Chúa Trời chọn bạn—mặc dù bạn phạm tội và bạn thiếu sót.  Thật vậy, Đức Chúa Trời yêu thương bạn đến nỗi đã sai Con Ngài, Chúa Giê-su, đến để tẩy sạch tội lỗi bạn và đưa bạn vào gia đình Đức Chúa Trời.

 

Nếu bạn chưa bao giờ tiếp nhận tình yêu của Đức Chúa Trời và quyết định đi theo Chúa Giê-xu, tôi muốn bạn có cơ hội đó ngay bây giờ.  Bắt đầu với lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa, tôi không hiểu hết, nhưng tôi cảm ơn vì Ngài yêu tôi.  Tôi cảm ơn vì Ngài đã dành cho tôi và Ngài không gửi Chúa Giê-xu đến để kết án tôi nhưng để cứu tôi.

 

“Tôi thú nhận rằng tôi đã phạm tội chống Ngài, và tôi thừa nhận tôi cần Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của tôi.  Tôi muốn có mối quan hệ với Chúa Giêsu.  Tôi muốn theo Đấng ấy và làm điều Đấng ấy bảo tôi phải làm.

 

“Tôi cầu xin Ngài cứu tôi khỏi quá khứ của tôi, những hối tiếc của tôi, sai lầm của tôi, tội lỗi của tôi, thói quen của tôi, nỗi đau của tôi,tật xấu của tôi.

 

“Tôi cầu xin Ngài cứu tôi vì mục đích của Ngài.  Tôi muốn biết tại sao Ngài lại đặt tôi lên hành tinh này.  Và tôi muốn hoàn thành những gì Ngài tạo ra tôi để làm.  Tôi muốn học cách yêu Ngài, tin cậy Ngài, và ở trong gia đình Ngài mãi mãi.  Nhân danh Ngài, tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/youre-already-chosen-and-loved/

 

Không có nhận xét nào: