Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

CHỈ DUY MỘT NGUỒN cho CĂN CƯỚC và MỤC ĐÍCH

TG:: RICK WARREN - 22 tháng 9, 2020

DG: Thang Chu

 

“Chính trong Đấng Christ mà chúng ta tìm ra chúng ta là ai và chúng ta đang sống vì điều gì” (Ê-phê-sô 1:11 The Message).

 

Cách duy nhất để biết bạn là ai và mục đích sống của bạn là gì là nhìn vào Chúa Giê-su Christ.  Tại sao?  Ngài đã tạo ra bạn!

 

“Chúng ta nhìn vào Nhân Tử này và thấy mục đích ban đầu của Đức Chúa Trời trong mọi vật được tạo ra . . . mọi vật bắt đầu trong Ngài và tìm thấy mục đích nó trong Ngài (Cô-lô-se 1:15-16 The Message).

 

Cụm từ “trong Đấng Cơ-đốc” là một trong những cụm từ quan trọng nhất trong Kinh Thánh. Trong Tân Ước, cụm từ này được sử dụng 89 lần, và cụm từ “trong Ngài” được sử dụng 79 lần.

 

Nếu bạn đã tin cậy Chúa Giê-su Cơ-đốc (Christ) để được cứu, bạn có thể tự gọi mình là một Cơ-đốc-nhân, nhưng từ “Cơ-đốc-nhân” chỉ được dùng hai lần trong toàn bộ Kinh Thánh. Trong thời Kinh Thánh, mô tả phổ biến nhất được sử dụng cho người theo Chúa Giê-su là “trong Đấng Cơ-đốc.

 

Điều đó trực tiếp chỉ ra nơi bạn nên tìm thấy căn cước của mình là môn đồ của Chúa Giê-su.  Ê-phê-sô 1:11 nói, “Chúng ta nhìn vào Con này và thấy mục đích ban đầu của Đức Chúa Trời trong mọi vật được tạo ra . . . mọi vật bắt đầu trong Ngài và tìm thấy mục đích nó trong Ngài” (Cô-lô-se 1:15-16 The Message).

 

Trong Đấng Christ, bạn tìm ra bạn là ai—đó là căn cước của bạn.  Và bạn tìm thấy điều gì bạn đang sống cho—đó là mục đích của bạn.

 

Cách duy nhất để biết căn cước và mục đích sống của bạn là tìm biết Đấng Tạo Hóa của bạn.  Bạn có lẽ nghĩ rằng bạn hiểu rõ bản thân mình nhất, nhưng Chúa biết mọi thứ về bạn.  Ngài khiến bạn yêu bạn, và Ngài ban cho bạn mục đích mà chỉ bạn mới có thể thực hiện được.  Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu mục đích đó là gì và cách nào để theo đuổi nó, bạn phải tìm biết Chúa Giê-xu Christ và cầu xin sự khôn ngoan và hướng dẫn của Ngài.

 

Khi bạn tìm kiếm căn cước mình ở những người khác, bạn sẽ không tìm thấy nó.  Khi bạn tìm kiếm căn cước mình trong công việc mình hoặc sở thích mình hoặc thành tích mình hoặc mục tiêu mình, bạn sẽ chỉ thấy thất vọng.

 

Khi bạn tìm thấy căn cước mình trong Đấng Christ, bạn sẽ tìm thấy mục đích và động lực của mình để bắt tay vào việc đó.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì bạn đã cố tìm ra căn cước mình ngoài Chúa Giê-xu Christ?  Kết quả là gì?

·      Tại sao bạn nghĩ việc biết Chúa Giê-su và có mối quan hệ với Ngài sẽ thúc đẩy bạn theo đuổi mục đích mình?

 

Bạn đã tin cậy Chúa Giê-su Christ để được cứu rỗi chưa?

 

Kinh Thánh cho biết bạn chỉ có thể lên thiên đàng bằng cách tin cậy Đức Chúa Trời qua Con Ngài, là Chúa Giê-su Christ.  Và bạn không cần phải kiếm được tình yêu của Đức Chúa Trời hoặc làm công đức để lên thiên đàng.  Kinh Thánh nói, “Đó là bởi ân sủnganh chị em được cứu, bởi đức tin—và điều này không phải do bản thân, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không phải bởi công đức, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn chưa tin cậy nơi Chúa Giê-su và tận hiến theo Ngài, thì còn chần chừ gì nữa? Nếu bạn sẵn sàng bước qua lằn ranh đó và quyết định tin vào Chúa Giê-su Christ và đi theo Ngài, hãy cầu nguyện sau:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hứa rằng nếu con tin Chúa, mọi điều con làm sai sẽ được tha thứ, con sẽ học được mục đích cuộc đời mình, và một ngày nào đó Chúa sẽ tiếp nhận con vào nhà vĩnh cửu trên thiên đàng.

 

Con xưng nhận tội lỗi mình, và con tin rằng Ngài là Đấng Cứu Rỗi con.  Ngài đã hứa rằng, nếu con xưng nhận tội lỗi mình và tin cậy Ngài, con sẽ được cứu.  Con tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân sủng, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ điều gì con làm.  Con tiếp nhận Ngài vào đời con như là Chúa của con.  Hôm nay, con sẽ giao mọi phần trong đời mình cho Ngài quản trị.  Ngài có quyền khởi xướng đời con.

 

“Chúa Giê-su ơi, con muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Con tận hiến đời con cho Ngàicầu xin Ngài cứu contiếp nhận con vào gia đình Ngài.  Nhân danh Ngài con cầu nguyện.  A-men. ”

https://pastorrick.com/theres-only-one-true-source-for-identity-and-purpose/

 

Không có nhận xét nào: