Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

KHO TÀNG trong TĂM TỐI

TG: KAY WARREN - 3 tháng 9, 2020

DG: Thang Chu

 

“Ta sẽ ban cho ngươi kho tàng trong tối tăm, của cải giấu trong bí mật, để ngươi biết rằng ta là CHÚA, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, Đấng triệu tập ngươi bằng tên (Ê-sai 45: 3 NIV).

 

Trong Ê-sai 45, Đức Chúa Trời hứa với dân Y-sơ-ra-ên cuộc giải thoát khỏi ách nô lệ Ba-by-lôn và giải thoát dân tộc ngỗ ngược của Ngài qua vua Ba Tư tên là Cyrus.  Ngài nói với Cyrus: “Ta sẽ ban cho ngươi kho tàng trong tối tăm, của cải giấu trong bí mật, để ngươi biết rằng ta là CHÚA, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, Đấng triệu tập ngươi bằng tên” (Ê-sai 45: 3 NIV).

 

Trong cuộc chinh phục của mình, Cyrus thực sự tìm thấy những kho tàng mà người Do Thái chôn giấu khi họ bị giam cầm.  Giống như Vua Cyrus, người đã tìm thấy kho tàng ẩn dấu trong bóng tối, bạn cũng có thể tìm thấy kho tàng—hy vọng trong những nơi tăm tối không mong đợi, những nơi thống khổ đau đớn đó mà bạn rất không muốn ở đó.  Chúa ban cho bạn những kho tàng này vì hai lý do.

 

Trước hết, Ngài làm vậy để bạn biết rằng Ngài có quyền năng can thiệp vào nơi tối tăm của bạn.  Trong câu này, Đức Chúa Trời bày tỏ chính Ngài là Chúa, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên.  Lặp đi lặp lại trong Kinh Thánh, Ngài nói rằng Ngài là Đấng Tạo Hóa, Đấng Duy Trì, Đấng Chủ Nhân, Đấng Tể Trị, và Đấng Giải Cứu.  Ngài siêu việt, nghĩa là Ngài vượt thời gian, không gian, và vật chất, và sự hiện hữu của Ngài không phụ thuộc vào bất cứ gì ngoài chính Ngài.  Đường lối Ngài cao hơn đường lối bạn và suy nghĩ Ngài cao hơn suy nghĩ bạn.

 

“Vĩ đại thay là Chúa chúng ta và đầy quyền năng; sự hiểu biết của Ngài hạn” (Thi Thiên 147:5 NIV).

 

Đức Chúa Trời khổng lồ và quyền năng, và Ngài có thể can thiệp trong nơi tối tăm của bạn theo cách mà chỉ duy Đức Chúa Trời siêu việt có thể làm.  Bạn có thể kể những câu chuyện đáng kinh ngạc về những cách Chúa đã can thiệp vào tài chính bạn, sức khỏe bạn, gia đình bạn, hoặc sự nghiệp bạn, ngay cả khi bạn nghĩ rằng không có hy vọng phục hồi hoặc cứu rỗi.  Ngài đã bày tỏ chính Ngài khi Ngài tiến vào bóng tối của bạn và thay đổi mọi thứ.

 

Chúng ta cầu xin phép lạ mỗi một ngày bởi chúng ta biết Ngài là Đức Chúa Trời còn chúng ta thì không.  Đôi khi Đức Chúa Trời can thiệp theo những cách mà chúng ta đã cầu xin.  Những lần khác, Ngài không vậy.  Ngàilẽ không can thiệp vào nơi tăm tối bao quanh bạn hoặc gia đình bạn theo những cách mà bạn mong muốn. Vậy thì sao khi đó?

 

Câu Kinh Thánh này tiết lộ rằng Đức Chúa Trời sẽ ở gần bạn trong nơi tối tăm của bạn.  Ngài là Đức Chúa Trời Toàn Năng.  Ngài khổng lồ, nhưng Ngài cũng rất gần, nghĩa là Ngài rất thân mật.  Ngài rất riêng tư.  Ngài là người giúp đỡ bạn, người chữa lành bạn, Đấng Cứu Rỗi bạn, bạn hữu bạn, người yêu của linh hồn tổn thương của bạn.  Đức Chúa Trời riêng tư và thân mật này sẽ ở gần bạn trong bóng tối của bạn bởi Ngài đã hứa sẽ như vậy.

 

Ngài ở gần như hơi thở tiếp theo của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Khi nào trong đời bạn Chúa đã can thiệp vào một tình huống dường như vô vọng?

·      Bạn có thường xuyên cầu xin Chúa cho phép lạ vì điều bạn biết về đức tính Ngài không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Thể nào Đức Chúa Trời cho bạn thấy rằng Ngài gần khi bạn đang đi qua kỳ đen tối trong đời mình?

https://pastorrick.com/treasures-in-the-darkness/

Không có nhận xét nào: