Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ ĐỐI DIỆN TƯƠNG LAI MỘT MÌNH



TG: Rick Warren – ngày 30/6/2020

“Khi con đi qua vùng nước sâu, Ta sẽ ở bên con.  Khi con đi qua những dòng sông khó khăn, con sẽ không chết đuối.  Khi con bước qua lửa áp bức, con sẽ không bị thiêu rụi; ngọn lửa sẽ không thiêu nuốt con” (Ê-sai 43:2 NLT).

Đây là thời gian căng thẳng và bất ổn.  Và bạn có lẽ cảm thấy như bạn đang trải qua nó một mình.

Nhưng bạn không đơn độc!  Đức Chúa Trời thấy những gì bạn đang trải qua.  Chúa quan tâm đến những gì bạn đang trải qua.  Ngài ngay bên cạnh bạn, bất kể tình huống hay hoàn cảnh nào bạn có lẽ đang đối mặt.

Không gì phải sợ khi bạn biết Chúa ở gần.  Bất kể gì bạn phải đối diện trong tương lai, bạn sẽ không bao giờ phải đối diện nó một mình.  Phục Truyền Luật LKý 31:6 nói, “Vậy hãy mạnh mẽ và can đảm!  Đừng sợ hãi và đừng hoảng loạn trước chúng.  Vì Chúa là Thiên Chúa của anh chị em sẽ đích thân đi trước anh chị em.  Ngài sẽ không làm anh chị em thất vọng mà cũng không bỏ rơi anh chị em” (NLT).

Satan sẽ gieo tất cả loại hạt giống nghi ngờ và sợ hãi trong tâm trí bạn như, “Chuyện gì nếu tôi bệnh? hoặc “Chuyện gì nếu kinh tế sụp đổ? hoặc “Chuyện gì nếu tôi mất việc? Và, chắc chắn bạn cũng sẽ đối diện lo lắng từ các nguồn khác.

Hãy trao những sợ hãi đó cho Chúa Giêsu và nhớ rằng Đức Chúa Trời hứa sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.  Bạn không cần phải biết những gì tương lai nắm giữ bởi bạn biết ai nắm giữ tương lai.  Chúa hứa, “Khi con đi qua vùng nước sâu, Ta sẽ ở bên con . . . (Ê-sai 43:2 NLT).

THẢO LUẬN       

·      Một số sợ hãi nào bạn cảm thấy ngay bây giờ?  Điều gì kiềm hãm bạn không dâng chúng cho Chúa và tin cậy Ngài?
·      Thể nào đời bạn sẽ thay đổi nếu bạn đặt trọn tin cậy vào Chúa?  Hãy xin Ngài củng cố sự tin cậy của bạn vào Ngài.

Không có nhận xét nào: