Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

CAN ĐẢM LÀ ĐIỀU TRUYỀN NHIỄM



TG: Rick Warren – ngày 6/6/2020

“Hầu hết anh chị em trong Chúa được tự tin từ sự tù ngục của tôi và thậm chí càng dám nói không sợ hãi(Phi-líp 1:14 HCSB).

Chúa muốn bạn có can đảm và đứng lên vì đường lối Ngài khi mọi người khác ngồi xuống.  Nhưng nó không chỉ vì lợi ích của riêng bạn.

Nó cũng vì lợi ích của người khác.

Khi bạn đứng lên công khai cho những gì Chúa muốn, bạn sẽ khích lệ các tín đồ khác. Khi bạn đứng lên vì Chúa, những người khác sẽ làm theo.

Can đảm là truyền nhiễm.  Bạn không bao giờ biết có bao nhiêu người sẽ tham gia cùng bạn cho đến khi bạn can đảm bước ra trong đức tin.

Hầu hết mọi người đang chờ đợi một nhà lãnh đạo bày tỏ một số can đảm.  Họ đang chờ đợi một người như bạn thể hiện đức tin.

Phao-lô viết về điều này trong Phi-líp 1:14: “Hầu hết anh chị em trong Chúa được tự tin từ sự tù ngục của tôi và thậm chí càng dám nói không sợ hãi” (Phi-líp 1:14 HCSB).

Việc cầm tù Phao-lô vì Tin Mừng dẫn đến những người khác thể hiện sự táo bạo hơn.

Chúa cũng sẽ sử dụng lòng can đảm của bạn để giúp người khác đáp ứng với can đảm.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn được động viên bởi sự can đảm và đức tin của người khác?
·      Tại sao can đảm là truyền nhiễm?
·      Bước đức tin nào bạn có thể thực hiện trong tuần này mà sẽ bày tỏ lòng can đảm và có thể động viên người khác làm điều tương tự?

Có một chỗ trong gia đình đời đời của Chúa sẵn sàng và chờ đợi bạn.  Lời mời đó rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện bạn có thể bắt đầu: “Đức Chúa Trời ôi, tôi biết rằng khi tôi chết tôi sẽ trực tiếp tính sổ đời tôi với Ngài.  Tôi thú nhận tôi đã bỏ Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội nghịch Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi chứ không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn quay lưng khỏi tội lỗi tôi để hướng về Ngài.

Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giêsu đến để chết vì tất cả gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá phạt.  Tôi biết rằng tôi không đáng được tha thứ.  Tôi biết rằng chỉ ân sủng Ngài có thể cứu tôi, Chúa ôi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để vào nơi toàn hảo.

Chúa Giêsu ôi, tạ ơn Ngài yêu tôi nhiều đến nỗi Ngài đã gánh tất cả tội lỗi tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi có thể được tiếp nhận vào Thiên Đàng, và tôi hạ mình xin Ngài cứu tôi.  Tôi xin Ngài cứu tôi khỏi những tội lỗi và thói quen đang xáo trộn đời tôi ngay bây giờ.  Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giêsu.  Amen.

Không có nhận xét nào: