Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2020

ÂN SỦNG HIỆN NAY CẦN HƠN BAO GIỜ HẾT



TG: Rick Warren - 16 tháng 6 năm 2020
DG: Thang Chu

Thiên Chúa ban cho chúng ta càng nhiều ân sủng hơn, như Kinh Thánh nói, ‘Thiên Chúa chống kẻ kiêu ngạo, nhưng Ngài ban ân sủng cho người khiêm nhường(Gia-cơ 4:6 NCV).

Để vượt qua cuộc khủng hoảng phi thường của đại dịch và bất ổn xã hội, bạn cần đối xử với bản thân và người khác theo cách Chúa đối xử với bạn: với ân sủng, hồng ân, và tha thứ.

Ân sủng nghĩa là Chúa luôn cho bạn những gì bạn cần chứ không phải những gì bạn xứng đáng.  Nếu bạn có gì bạn xứng đáng, bạn thậm chí không có mặt ở đây.  “Thiên Chúa ban cho chúng ta càng nhiều ân sủng hơn, như Kinh Thánh nói, ‘Thiên Chúa chống kẻ kiêu ngạo, nhưng Ngài ban ân sủng cho người khiêm nhường” (Gia-cơ 4:6 NCV).

Chúa chống kẻ kiêu ngạo và tự tôn vì họ nghĩ rằng họ có thể tự làm tất cả, ngoài Chúa. Họ không nghĩ rằng họ cần Chúa hay ân sủng của Ngài.  Họ tiếp cận với đời—ngay cả cuộc đời hỗn loạn—với tư tưởng, “Nếu phải sống, thì phải tùy tôi.

Nhưng khi bạn khiêm tốn và thừa nhận rằng bạn không thể vượt qua tình huống này bằng sức riêng, Chúa sẽ mở cổng tràn ngập của thiên đàng.  Ngài tuôn ra ân sủng Ngài.  Ngài hy vọng những người đã được tỏ bày ân sủng lạ lùng đó sau đó tỏ bày ân sủng đó cho người khác.

Mọi người đang gặp lúc khó khăn ngay bây giờ.  Để duy trì sức khỏe tình cảm của bạn, bạn cần không tự nặng lời chính mình và làm tương tự vậy cho những người khác.  Mọi người đang cảm thấy căng thẳng, đặc biệt hàng triệu người thất nghiệplo lắng tương lai—thậm chí thể nào họ sẽ xoay xở ngày kế.  Hãy tử tế.  Hãy nhẹ nhàng.  Ngay cả những người khó thương nhất cũng đang chiến đấu với một loại chiến trận nào đó và cần ân sủng bạn.

Điều này thường cần rất nhiều khiêm tốn.  Với căng thẳng cao độ, giờ đây càng dễ hơn để sai đền sai, đáp lời sắc bén, không để minh oan, và nói trước khi nghe.

Hàng xóm bạn cần ân sủng bạn.  Con cái bạn cần ân sủng bạn.  Người bạn không cùng điểm chính trị cần ân sủng bạn.  Thế giới đang ở thế phòng thủ, và không gì có thể tước vũ khí người ta hơn là được ban cho ân sủng bất ngờ.

Thiên Chúa đã ban cho bạn ân sủng lớn.  Hãy đi và nới rộng ân sủng đó đến người khác để họ có được cái nhìn thoáng qua về điều Chúa Giêsu đã làm cho họ.

THẢO LUẬN
·      Rất nhiều cuộc trò chuyện, mà bạn cần có ngay bây giờ, đều tập trung vào các chủ đề nhạy cảm.  Thể nào khiêm nhường và ân sủng khiến những cuộc trò chuyện đó hiệu quả hơn?
·      Tại sao ân sủng quá bất ngờ đối với hầu hết mọi người?
·      Một lĩnh vực nào trong đời bạn là nơi bạn cần bày tỏ ân sủng nhiều hơn?  Hãy dành thời gian ngay bây giờ để cầu xin Chúa nhắc bạn về ân sủng Ngài để bạn có thể sẵn sàng hơn để bày tỏ nó với người khác.

Không có nhận xét nào: