Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

KHÔNG PHẢI TẤT CẢ CƠN GIẬN LÀ TỘI LỖI



TG: Rick Warren - ngày 20/6/2020
DG: Thang Chu

“Kẻ dại trút giận, nhưng người khôn lặng lẽ kiềm nó lại(Châm Ngôn 29:11 NLT).

Nhiều người nghĩ rằng tất cả cơn giận đều là tội lỗi, nhưng điều đó không đúng.

Cơn giận chỉ trở thành tội lỗi khi nó được bộc lộ theo cách không thích hợp.

Đôi khi phản ứng thích hợp nhất cho một tình huống là tức giận.  Thậm chí đó có thể là biểu hiện của tình yêu.  Trên thực tế, Kinh Thánh nói Thiên Chúa nổi giận một cách công chính, và lý do duy nhất bạn có thể bộc lộ tức giận là vì bạn được tạo ra theo hình ảnh của Ngài.

Nhưng có một thứ là tức giận tội lỗi.  Đây là khi chúng ta bùng phát hoặc ngậm miệng.  Đó là khi chúng ta đe dọa, lăng mạ, hoặc coi thường ai đó.

Trong khi cơn giận được quản trị sai là tội lỗi, thì cơn giận được quản trị đúng vật quý bởi nó cho bạn cái nhìn rõ về tình huống và cho phép bạn đáp ứng lại bằng tình yêu của Chúa—thậm chí bạn bị người ta làm sai.

Bởi vì Chúa là dành cho bạn và không nghịch lại bạn, Ngài ban cho bạn khả năng lựa chọn cách đối phó cơn giận của bạn.  Với Thánh Linh hành động trong bạn, bạn khả năng kiểm soát nó.

Bạn đã bao giờ tranh cãi gay gắt ở nhà, thì điện thoại reo và bạn trả lời bằng lời nói ngọt ngào, “Hello.”  Chuyện gì vừa xảy ra?  Bạn có thể đổi giọng điệu bạn ngay lập tức vì bạn muốn.

Châm Ngôn 29:11 nói, “Kẻ dại trút giận, nhưng người khôn lặng lẽ kiềm nó lại” (Châm Ngôn 29:11 NLT).


Lựa chọn nổi giận chỉ là thế—một lựa chọn.  Bạn có thể nói một lúc nào đó, “Bạn làm tôi nổi điên lên!”  Nhưng không ai có thể kiểm soát cảm xúc bạn mà không được phép của bạn.  Bạn có thể quyết định trước cách bạn sẽ phản ứng và kiểm soát cơn giận bạn.

Mối quan hệ của bạn với đấng Christ sẽ xác định mức độ thể nào bạn làm chủ cơn giận trong đời bạn.  Ngay cả trong khủng hoảng, trong những tình huống khó khăn nhất, bạn có thể kiềm chế cơn giận của mình bởi tình yêu của Chúa bên trong bạn.

Và khi cơn giận được quản trị một cách khôn ngoan và thích hợp, nó tạo ra những hôn nhân tuyệt diệu, những tình bạn tuyệt diệu, những kinh doanh tuyệt diệu, những nhà lãnh đạo tuyệt diệu, và những tiến bộ tuyệt diệu.

THẢO LUẬN
·      Thể nào thật ích lợi khi bạn tìm ra trước cách bạn sẽ quản trị cảm giác tức giận của bạn?
·      Tại sao cơn giận được quản trị sai làm tổn hại mối quan hệ và tiến bộ?
·      Bạn có từng tức giận một cách chính đáng?  Cách nào bạn kiểm soát đáp ứng của bạn?

Không có nhận xét nào: