Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

KHÁC NHAU GIỮA BIẾT và HỌC



TG: Rick Warren – ngày 3/6/2020
DG: Thang Chu

“Ngài là người kế vị hoàng thượng, ồ vua Belshazzar, và ngài biết tất cả điều này, nhưng ngài vẫn không tự hạ mình(Đa-ni-ên 5:22 NLT).

Chúa sẽ không dạy bạn điều gì đó mới cho đến khi bạn đặt vào thực hành điều Ngài đã dạy bạn.

Ngài không làm chuyện đơn giản chỉ để thỏa mãn trí tò mò của bạn.  Ngài bảo bạn điều gì đó và chờ đợi bạn hành động nó.  Một khi bạn hành động nó, rồi bạn đi bước kế.

Bạn thấy đấy, Chúa muốn bạn áp dụng chân lý mà bạn đã học được—và bạn không học được điều gì đó cho đến khi bạn thực hiện nó.

Không đủ cho bạn để bảo người ta rằng bạn tin Kinh Thánh.  Bạn phải làm điều Kinh Thánh dạy.  Nếu bạn không làm điều Kinh thánh dạy, thì bạn không thực sự tin nó.

Đó là điều chúng ta thấy trong câu chuyện về vua Belshazzar trong sách Đa-ni-ên.  Ông mất tất cả vì ông không đưa vào thực tế những gì ông đã học được.

Ông kiêu ngạo từ chối học những bài học mà Chúa đã dạy ông nội của ông.  Đế chế của ông sụp đổ vì đó.

Kinh Thánh ghi lại Đa-ni-ên bảo ông, “Ngài là người kế vị hoàng thượng, ồ vua Belshazzar, và ngài biết tất cả điều này, nhưng ngài vẫn không tự hạ mình” (Đa-ni-ên 5:22 NLT).

Belshazzar thấy Nê-bu-cát-nết-sa thực sự mất trí khoảng bảy năm vì kiêu ngạo.  Ông thấy tất cả những lỗi lầm mà ông nội ông mắc phải.  Ông thấy ông nội mình trở lại và sửa sai những điều đó.  Ông thấy điều tốt và xấu trong đời vua Nê-bu-cát-nết-sa, và ông đã chọn cách phớt lờ Chúa.  Belshazzar chọn phớt lờ các bài học.

Vì vậy, Chúa lấy đi vương quốc ông.

Belshazzar biết, nhưng ông không học.  Chúng ta cần hiểu khác biệt giữa biết và học. Bạn có thể biết rất nhiều điều, nhưng nếu bạn không hành động chúng, bạn không học được bất cứ gì.

Chúa muốn chúng ta là người hành động Lời Chúa.  Nghĩa là Ngài sẽ nâng đỡ chúng ta khi chúng ta tiến lên trong đức tin, áp dụng những điều Ngài dạy chúng ta làm.

THẢO LUẬN
·      Thể nào Chúa đã dạy bạn điều gì mới ngay sau khi bạn áp dụng điều cuối cùng mà Ngài dạy bạn?
·      Có điều gì Chúa đã dạy bạn mà bạn chưa đưa vào thực tế?  Nếu vậy, bạn có sẵn sàng thực hiện bước đó để bạn có thể tiếp tục tăng trưởng không?
·      Thể nào đức tin bạn được củng cố bằng cách xem các Cơ-đốc-nhân khác áp dụng chân lý Chúa dạy họ?

Không có nhận xét nào: