Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

ĐỨC TIN THẬT THÌ HƠN CẢ ĐIỀU BẠN CẢM GIÁC



TG: Rick Warren – ngày 9/6/2020
DG: Thang Chu

Một anh hoặc chị em trong đấng Christ có thể cần quần áo hoặc thức ăn.  Nếu anh chị em nói với người đó, ‘Chúa ở cùng bạn!  Tôi hy vọng bạn giữ ấm và có nhiều thứ để ăn, nhưng anh chị em không cho điều người đó cần, thì lời nói anh chị em chẳng giá trị gì.  Theo cách tương tự, đức tin tự chính nó—mà không làm gì hết—thì chết(Gia-cơ 2:15-17 NCV).

Ngay bây giờ khoảng ước tính hơn 40 triệu người ở Hoa Kỳ thất nghiệp.  Một số họ cần thực phẩm.  Một số họ đang tự hỏi làm thế nào họ sẽ trả tiền thuê nhà hoặc tiền trả góp nhà họ.  Và họ cần biết rằng họ không bị lãng quên, rằng họ có thể nương vào người khác để được nâng đỡ.

Không đủ để chỉ bảo họ rằng chúng ta buồn cho hoàn cảnh họ.  Hoặc gửi một tweet với một lời thương hại sáo rỗng.

Thương cảm không đủ.  Họ cần giúp đỡ thực sự.

Gia-cơ nói đức tin thật thì hơn hẳn mong muốn tốt.  Hãy tưởng tượng nếu bạn bước tới một người đang xếp hàng nhận thực phẩm và nói, “Hê, tôi cảm xúc cho bạn.  Hãy bám đó.  Hãy vui lên.  Đừng lo lắng, hãy hạnh phúc. Không phải nghe rỗng tuếch trong hoàn cảnh tuyệt vọng như vậy sao?  Họ không chỉ cần lời nói của bạn; họ cần thức ăn.

Đức tin chân thật phải thực tế.   cuốn vào nhu cầu mọi người.

Chúa Giêsu đã chứng minh loại đức tin này.  Ngài không chỉ thương cảm với nỗi đau và tình trạng khó khăn của chúng ta.  Ngài đến trần gian để làm điều gì đó về tội lỗi mà đã ngăn cách chúng ta với Đức Chúa Trời.

1 Giăng 3:17 nói rằng, “Một anh hoặc chị em trong đấng Christ có thể cần quần áo hoặc thức ăn.  Nếu anh chị em nói với người đó, ‘Chúa ở cùng bạn!  Tôi hy vọng bạn giữ ấm và có nhiều thứ để ăn,’ nhưng anh chị em không cho điều người đó cần, thì lời nói anh chị em chẳng giá trị gì.  Theo cách tương tự, đức tin tự chính nó—mà không làm gì hết—thì chết” (Gia-cơ 2:15-17 NCV).

Đáp ứng của bạn trước nỗi đau của người trong cộng đồng bạn sẽ cho thế giới thấy điều bạn tin.  Ví dụ, tại Hội Thánh Saddelback, chúng tôi đưa ra các kho thức ăn chạy ngang lấy.  Chỉ với một trong số đó mà chúng tôi có thể nuôi 840 gia đình trong một ngày.  Hội thánh của bạn có thể đã làm điều tương tự nhưng hãy tưởng tượng điều gì xảy ra nếu mọi hội chúng làm điều này ngay bây giờ.

Đức tin chân thật tạo ra lòng thương xót.  Nó nói, “Tôi sẽ giúp bạn với gánh nặng của bạn và cho bạn thấy tình yêu của đấng Christ.”  Đức tin chúng ta được thấy bởi điều chúng ta làm.

THẢO LUẬN
·      Bạn đang có nhu cầu ngay bây giờ không?  Hãy liên hệ với nhà thờ địa phương của bạn và hỏi họ có thể nâng đỡ được gì.
·      Một số cách thực tế nào (hoặc cách bổ sung) mà bạn, nhóm nhỏ của bạn, hoặc hội thánh của bạn có thể giúp người đang tổn thương ngay bây giờ?  Chẳng hạn, bạn có thể giúp thanh toán hóa đơn cho ai đó không?  Bạn có thể giúp đỡ người già hoặc những người bị cách ly không thể đến tiệm tạp hóa không?  Còn về việc giúp ai đó qua việc chăm sóc trẻ hoặc ủng hộ một doanh nghiệp nhỏ đang cố phục hồi không bị đóng cửa?
·      Vì đại dịch COVID-19 buộc chúng ta cách ly, nhiều người đang vật lộn với lo lắng, trầm cảm và đau buồn.  Việc lạm dụng chất say là vấn đề phổ biến khác. Những cách nào mà bạn, nhóm nhỏ, hoặc hội chúng của bạn có thể đưa ra nâng đỡ tinh thần hoặc nguồn lực sức khỏe tâm thần cho người cần?  

Không có nhận xét nào: