Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

NGƯỜI ĐƯỢC THA THỨ PHẢI THA THỨ



TG: Rick Warren – ngày 29/6/2020
DG: Thang Chu

Hãy cho phép lỗi lầm của người khác, và tha thứ bất cứ ai xúc phạm anh chị em.  Hãy nhớ rằng, Chúa đã tha thứ anh chị em, vì vậy anh chị em buộc phải tha thứ người khác(Cô-lô-se 3:13 NLT).

Chúng ta tha thứ vì chúng ta đã được tha thứ.

Thiên Chúa mong chúng ta bày tỏ ân sủng cho người khác vì Ngài đã bày tỏ ân sủng cho chúng ta.  Ngài bày tỏ tình yêu của Ngài bằng cách sai đấng Christ đến chết cho chúng ta,  đang khi chúng ta nổi loạn nghịch Ngài (Rô-ma 5:8).

Đôi khi thật dễ ích kỷ hơn thay vì biết ơn.  Bạn thấy nhân viên thu ngân chậm chạp trong tiệm chạp phô khi gián đoạn năm phút trong ngày của bạn chứ không là ai đó có thể đang vật lộn để giữ việc làm họ, ai đó vừa nhận được tin xấu nhất đời họ vài phút trước đó.

Bạn thấy ai đó trong gia đình bạn, người đang vật lộn vắt kiệt bạn hơn là thấy sự vọng của cô ấy về một tình huống tuyệt vọng.  Bạn thấy người cắt ngang bạn trên xa lộ như kẻ xấu thay vì ai đó cần tình yêu của Chúa.

Tất cả chúng ta rất cần tình yêu của Chúa.  Đó là lý do Chúa Giêsu Christ đến thế giới này.  để bày tỏ cho người thấy ân sủng là phải nhớ điều Thiên Chúa đã làm cho chúng ta.  Cách tối hậu Thiên Chúa bày tỏ cho chúng ta ân sủng ấy là bằng sự tha thứ.  Và cách tối hậu Ngài yêu cầu chúng ta bày tỏ ân sủng cho người khác cũng là bằng việc tha thứ họ.

Người ta thường hỏi tôi, Làm sao tôi có thể tìm được sức mạnh để tha thứ?  Tôi không có nó trong tôi.

Sự thật là, tôi cũng không có nó trong tôi!  Nơi duy nhất tôi tìm thấy sức mạnh để tha thứ là nhớ rằng nhiều thể nào Chúa Giêsu đã tha thứ tôi.  Qua lời nhắc nhở đó, Ngài ban cho tôi sức mạnh và ân sủng để tha thứ người khác.

Có câu chuyện về một người nữ tên Clara Barton, người sáng lập Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ.  Một người bạn đã nhắc cô về một điều đặc biệt tàn nhẫn mà ai đó đã làm cho cô nhiều năm trước.  Người bạn đó hỏi, “Bạn không nhớ à? Câu trả lời nổi tiếng của cô là, “Không, tôi nhớ rất rõ là đã quên nó.

Tha thứ không có nghĩa là kẻ đã làm sai với bạn là đúng.  Và nó không khiến điều kẻ đó đã làm là ổn.  Bạn có thể tha thứ, và họ vẫn có thể đối mặt với hậu quả cho điều đã xảy ra.

Khi chuyện tha thứ ai đó dường như không thể được, hãy nhớ một điều: Chúa Giêsu đã tha thứ bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào oán giận và cay đắng kiềm hãm bạn không hoàn thành mục đích của bạn?
·      Điều gì bạn cần buông bỏ để rồi, với sự giúp đỡ của Chúa, bạn có thể tha thứ và bày tỏ ân sủng cho ai đó?
·      Thể nào ai đó có thể được ảnh hưởng bởi sự tha thứ của bạn?

Không có nhận xét nào: